Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nesta: ‘Gerrard vĩ đại, nhưng Pirlo là thiên tài’

Đánh giá về cuộc đại chiến giữa Anh và Italy đêm nay, cựu hậu vệ Alessandro Nesta cho rằng Gerrard và Pirlo là hai nhân tố then chốt quyết định đến kết quả của trận đấu.

Vào 5h sáng mai (15/6 - giờ Việt Nam), trận đấu thứ 2 tại bảng D giữa Anh và Italy sẽ diễn ra trên Manaus, một sân vận động nằm trong khu rừng Amazon. Nhận định về cuộc đại chiến này, cựu danh thủ Ý, Alessandro Nesta cho rằng vai trò của cặp tiền vệ lão tướng Steven Gerrard và Andrea Pirlo sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu.

Anh - Italy: Tốc chiến tốc thắng

Rơi vào bảng đấu tử thần, tuyển Anh phải có điểm trước đối thủ nhiều duyên nợ Italy nếu không muốn chia tay World Cup 2014 từ sớm.

“Tuyển Ý sẽ gặp không ít khó khăn trong trận khai màn World Cup khi đụng phải tuyển Anh có sự kết hợp giữa sức trẻ và các cầu thủ kinh nghiệm như Gerrard. Thủ quân của Tam sư và Liverpool sẽ có cuộc so tài hấp dẫn với người bạn thân của tôi, Andrea Pirlo”, Nesta mở đầu bài nhận định.

“Cầu thủ có thể đem lại chiến thắng cho tuyển Anh là Steven Gerrard. Tuy nhiên, tuyển Ý còn có một người lợi hại hơn, đó là Andrea Pirlo. Theo đánh giá của tôi, Gerrard là một cầu thủ vĩ đại nhưng Pirlo là thiên tài. Do vậy, vai trò của họ ở trận đấu này là tối quan trọng”, nhà vô địch World Cup 2006 cho biết.

Gerrard và Pirlo là hai nhân tố quyết định đến thành bại của Anh và Italy. Ảnh: Twitter.

“Làm thế nào để đánh bại Anh trong không khí nóng ẩm ở khu vực Amazon? Đơn giản là các cầu thủ Ý cần phải giành quyền sở hữu bóng, giữ tốc độ của trận đấu và quan trọng nhất là phải khiến đối thủ chạy thật nhiều. Khí hậu nóng sẽ khiến các cầu thủ nhanh mất sức, vì vậy bạn phải làm cho đối thủ mệt mỏi. Và Pirlo phải là người chịu trách nhiệm về việc này”.

Italy - Anh: Những kẻ ăn mày dĩ vãng

Họ đã từng là 2 ứng viên nặng ký ở mọi giải đấu lớn, sở hữu trong tay nhiều ngôi sao sáng giá và cả 1 giải vô địch quốc gia hàng đầu.

“Những cầu thủ như Gerrard và Rooney là tài sản quan trọng của tuyển Anh. Họ đã chiến đấu hàng trăm trận nên họ biết cần phải bung sức vào thời điểm nào trong kỳ World Cup. Ngoài ra Tam sư còn sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng, đặc biệt là Daniel Sturridge – tiền đạo vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công”.

“Nhìn chung, trong tay HLV Roy Hodgson là một tập thể tài năng và kinh nghiệm. Nhưng theo đánh giá của tôi, tuyển Ý cũng không hề thua kém. Tôi tin Azzurri sẽ chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng”.

Theo Nesta, các cầu thủ Ý cũng cần phải đặc biệt để mắt tới Rooney. Ảnh: Gettty Images.

“Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tôi từng nhiều lần chạm trán với các CLB và đội tuyển quốc gia Anh. Chẳng hạn như năm 1997, chúng tôi từng đánh bại Tam sư tại Wembley bằng bàn thắng của Gianfranco Zola. Ở trận đó, tôi ngồi trên băng ghế dự bị và tôi rất ấn tượng với tinh thần và nỗ lực thi đấu của các cầu thủ Anh. Nhưng đó là thời điểm Anh chơi trên sân nhà, nơi họ thường chơi tốt hơn ở bên ngoài biên giới”.

5 cách giúp tuyển Anh ngăn chặn Pirlo

Dù đã ở tuổi 35 nhưng Andrea Pirlo vẫn là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm. HLV Roy Hodgson thừa hiểu điều đó và đây có thể là 5 giải pháp giúp ông khắc chế ngôi sao người Italia.

“Ngày đó, Serie A là giải đấu hàng đầu thế giới, trong khi Premier League chỉ là giải đấu mới nổi. Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Premier League vượt lên dẫn đầu nhưng giải đấu này cũng không đóng góp nhiều lợi ích trực tiếp lên đội tuyển quốc gia”.

“Cách đây không lâu, đã có những hạn chế về số lượng cầu thủ nước ngoài thi đấu trong một đội bóng. Nên bạn sẽ dễ dàng đánh giá sức mạnh của một giải đấu cũng như đánh giá những giá trị mà nó đem lại cho đội tuyển quốc gia. Nhưng bây giờ mọi chuyện không còn như vậy nữa”.

Đội hình kết hợp siêu đẳng giữa Anh và Italy

Những tài năng trẻ như Luke Shaw, Barkley, Varretti hay Chamberlain không có cơ hội chen chân vào đội hình kết hợp giữa Anh và Italy.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm