Amazon ra mắt chức năng mua sắm Inspire. Ảnh: Amazon. |
Amazon mới đây đã công bố ra mắt Inspire, chức năng cho phép người dùng đăng bán các sản phẩm trực tiếp trên Amazon.com, dưới dạng một clip hoặc ảnh theo chiều dọc màn hình di động.
Tính năng này được thiết kế để thu hút sự chú ý của người dùng giống với TikTok và Instagram, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trên Amazon.com.
Amazon cho biết tính năng này ban đầu sẽ được triển khai cho một số khách hàng chọn lọc ở Mỹ vào đầu tháng 12, và sẽ được cung cấp rộng rãi trong những tháng tiếp theo.
Với Inspire, khách hàng sẽ được chọn hơn 20 loại sản phẩm đã được cá nhân hóa, bao gồm những thứ như đồ trang điểm, sản phẩm chăm sóc da, thú cưng, máy chơi game, thực vật, đồ thể thao, nội thất, du lịch…
Mặc dù Inspire sẽ chủ yếu tập trung vào video ngắn, nó cũng cung cấp tính năng hỗ trợ cho ảnh. Giống như Instagram, người dùng có thể nhấn đúp vào bất kỳ đâu trên màn hình để “thích” nội dung. Và cuộn màn hình để xem video khác như của TikTok. Các nút tương tác cũng sẽ ở bên phải màn hình, như trên TikTok.
Khi muốn mua sản phẩm, người dùng có thể nhấn vào các nút nhỏ ở dưới và liên kết đến sản phẩm trên Amazon sẽ hiện ra.
Oliver Messenger, Giám đốc Mua sắm của Amazon, cho biết: “Chỉ với một vài thao tác, khách hàng có thể khám phá các sản phẩm mới, tất cả đều phù hợp với sở thích, từ đó sẽ ra quyết định đặt hàng trên Amazon”.
Amazon cũng kết hợp với một số Influencer để quảng bá Inspire, bao gồm Mae Badiyan, Practically Pursia và một số người khác. Những Influencer này sẽ kiếm được tiền nếu khách hàng mua sản phẩm thông qua Chương trình Người ảnh hưởng của Amazon.
Ngoài ra, Amazon cho biết các thương hiệu đã đăng ký với Amazon cũng có thể đăng tải clip lên Inspire.
Thực tế là từ trước tới nay, Amazon luôn cố gắng học hỏi, tận dụng một định dạng phổ biến từ các mạng xã hội để thu hút người mua hàng, nhưng không thành công cho lắm.
Amazon đã ra một tính năng giống như Pinterest có tên là Interesting Finds. Những năm sau đó, Amazon cũng tạo ra một bản sao giống Instagram có tên là Amazon Spark, nhưng phải đóng cửa vào năm 2019. Trên trang web, hãng cũng cho ra Amazon Live bắt chước YouTube nhưng nội dụng khá nhạt nhẽo.
Với việc bắt chước TikTok lần này, Inspire của Amazon được kỳ vọng sẽ cải thiện việc tương tác của khách hàng, từ đó khiến họ mua hàng nhiều hơn.
Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...