Thaco muốn 'bắt tay' Hyundai làm đường sắt đô thị
Đây là chia sẻ của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Hyundai Rotem Lee Yong-bae.
28 kết quả phù hợp
Đây là chia sẻ của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Hyundai Rotem Lee Yong-bae.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
VEC đề xuất thu phí cao tốc Bến Lức - Long Thành với mức phí 2.000 đồng/km, khẳng định đây là yêu cầu cấp thiết để đảm bảo hiệu quả đầu tư và duy trì vận hành.
10 tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư dự kiến sẽ thu phí với mức từ 900 - 5.200 đồng/km theo từng nhóm xe.
Bộ GTVT cho biết mức phí trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam do Nhà nước đầu tư sẽ được xác định phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương và một loạt tuyến đường mới khánh thành sẽ được triển khai thu phí theo đề xuất của Bộ GTVT.
Trước khi ẩu đả xảy ra, camera ghi được cảnh tài xế ôtô 7 chỗ chèn ép xe tải lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Thay vì hạn chế tốc độ tối đa 30 km/h tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ như đề xuất, Cục Đường bộ chỉ cho phép cắm biển báo đi chậm.
Với các dự án BOT không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn, Bộ GTVT đề xuất chi tiền ngân sách hoặc nguồn vốn khác để đưa ra phương án xử lý. Có 8 dự án BOT được đề xuất mua lại.
Từ ngày 5/5, công ty quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng đối với các trạm thu phí trên tuyến; dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác.
Phương tiện đi vào làn đường thu phí tự động không đáp ứng đủ điều kiện để thu phí có thể bị phạt tiền tối đa 2 triệu đồng.
Tổng cục Đường bộ dự kiến triển khai thu phí không dừng 100% đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau khi được Bộ GTVT đồng ý chủ trương.
Đồng phạm khai rằng Đinh Ngọc Hệ là người đứng sau việc đấu giá giao quyền thu phí cũng như chiếm đoạt tiền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo để cho công ty của Út "Trọc" mua quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương dù công ty này đang kinh doanh thua lỗ, không có năng lực tài chính.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
Được tiếp quản quyền thu phí cao tốc, Út "Trọc" thuê người can thiệp vào phần mềm quản lý của Bộ GTVT để điều chỉnh doanh thu, chiếm đoạt hơn 720 tỷ đồng.
Theo Bộ Tài chính, nguồn vốn ngân sách bố trí cho quản lý, bảo trì đường cao tốc hàng năm chỉ đáp ứng 35-40% nhu cầu tối thiểu, dẫn đến tình trạng chất lượng đường xuống cấp nhanh.
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.