Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng đoàn giám sát của ủy ban này và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), chiều 11/10 đã làm việc tại trụ sở dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở tỉnh Tiền Giang.
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã báo cáo với đoàn công tác, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo một số nội dung.
Cụ thể, dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy đang lâm cảnh khó khăn, gây rủi ro cho việc thu hồi vốn tín dụng của ngân hàng vì bị ngừng thu phí gần 2 năm.
![]() |
Trạm BOT Cai Lậy lúc vừa thu phí. |
Chủ đầu tư BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất Ủy ban Kinh tế kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Tiền Giang thống nhất với Bộ GTVT và nhà đầu tư chấp nhận chủ trương giải pháp tổng thể xóa bỏ trạm BOT Cai Lậy.
Đồng thời, tổ chức thu phí trở lại ở đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hai việc này nhằm bảo đảm cho việc trả nợ vay và xóa bỏ trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang.
Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng đề nghị cho đơn vị này tổ chức thu phí hoặc giao cho Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang tổ chức thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đề xuất phương án tài chính hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Hy sinh đời bố để con cháu không phải nộp phí BOT
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Bộ Kế hoạch: Không tăng giá, 9 dự án BOT có nguy cơ vỡ trận
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Hy sinh đời bố để con cháu không phải nộp phí BOT
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.