Ai chịu trách nhiệm khi 291 tuyến đường ở TP.HCM chưa bàn giao đã hỏng
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá rất khó giải quyết cho 291 trường hợp chủ đầu tư dự án "mất hút", để lại những con đường xuống cấp trong khi đơn vị đó chưa bàn giao lại hạ tầng.
94 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá rất khó giải quyết cho 291 trường hợp chủ đầu tư dự án "mất hút", để lại những con đường xuống cấp trong khi đơn vị đó chưa bàn giao lại hạ tầng.
TP.HCM có 291 tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được chủ đầu tư bàn giao. Điều này khiến cho người dân đi lại chật vật, trong khi chính quyền khó xử lý.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
Đoạn quốc lộ 80 dài 15,6 km từ Kiên Lương đi TP Hà Tiên (Kiên Giang) đang được thi công gói mở rộng, nâng cấp. Đây từng là tuyến quốc lộ có mặt đường xấu bậc nhất miền Tây.
Làng nghề Sơn Đồng có nhiều bước đi tích cực nhưng mức độ phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và giá trị vốn có.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến "về đích" 4 tháng trước nhưng đến nay mọi thứ vẫn còn khá ngổn ngang, nguyên vật liệu xây dựng bị hoen gỉ, ngập nước.
Nhiều năm nay, tuyến đường Nguyễn Huệ ở thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.
Khoảng 500 m đường Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống cấp nặng nề khiến người dân nơi đây ám ảnh nhiều năm nay.
Dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đã hơn 7 năm, dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) vẫn dang dở, ảnh hưởng không ít đến cuộc sống người dân.
Toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang, dự kiến hoàn tất sửa chữa cuối tháng 11.
Sau 3 năm thi công, đường Đặng Thúc Vịnh (tỉnh lộ 9, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vẫn dang dở. Người dân khu vực phải chịu cảnh "nắng thì bụi, mưa thì lầy lội".
Học sinh hỗn với thầy cô, nhiều biểu hiện cho thấy đạo đức học đường xuống cấp. Nhưng giáo viên lại bị tước công cụ kỷ luật học sinh khiến nghề giáo trở thành “nghề nguy hiểm".
Dự án Vành đai 3 được phê duyệt từ năm 2011 với tổng chiều dài 97,7 km. Sau 10 năm, Vành đai 3 chỉ hoàn thành được 16,7 km, hiện còn hơn 81 km với 3 đoạn chưa được thi công.
Hố sụt lún có chiều dài 4 m, rộng 3 m nằm ngay ngã tư đại lộ Lê Nin với Duy Tân (TP Vinh). Hố này xuất hiện sau trận mưa lớn, nước lũ đã rút.
Theo Bộ Tài chính, nguồn vốn ngân sách bố trí cho quản lý, bảo trì đường cao tốc hàng năm chỉ đáp ứng 35-40% nhu cầu tối thiểu, dẫn đến tình trạng chất lượng đường xuống cấp nhanh.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cấm xe chạy trên đường DT837B, đoạn qua xã Nhơn Hòa Lập (huyện Tân Thạnh) để điều tra nguyên nhân sụt lún và khắc phục sự cố.
Tình trạng xe chạy lấn làn, đỗ xe trên làn dừng khẩn cấp bất chấp biển cấm, xe quá tải chạy tốc độ rùa bò là hiện trạng diễn ra hàng ngày tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.