Ngày 3/11, Cục Quản lý đường bộ 4 (thuộc Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải) cho biết tiến độ sửa chữa tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đạt hơn 60%. Đây là giai đoạn 2 sửa chữa sau khi tuyến cao tốc dừng thu phí từ đầu năm 2019.
Trước đó, công tác khắc phục được triển khai hồi tháng 8, nhưng bị lùi lại do nhà thầu làm thủ tục cấp phép cho phương tiện, nhân lực, khi nhiều tỉnh, thành phía nam siết chặt giãn cách xã hội.
Về công tác khắc phục, đơn vị quản lý cho biết vị trí mặt đường xuống cấp được nhà thầu cào bóc lớp nhựa cũ, bù vênh, sau đó thảm bê tông nhựa hoàn chỉnh dày 2-8 cm; tạo nhám mặt đường... Riêng khu vực trạm thu phí cùng hành lang bảo vệ dọc tuyến được sơn sửa, khắc phục vị trí xuống cấp.
Công nhân đang trải nhựa tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Cục Quản lý đường bộ 4. |
Cục Quản lý đường bộ 4 cũng cho biết trước đó, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, trên công trường bố trí "3 tại chỗ", công nhân được xét nghiệm nCoV định kỳ 3 ngày/lần. Đa số công nhân được tiêm hai mũi vaccine.
Cuối tháng 7/2020, cao tốc TP.HCM - Trung Lương bắt đầu được khắc phục, sửa chữa với kinh phí 22 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành. Khối lượng cần sửa chữa lớn và kinh phí giới hạn nên hiện mới tiếp tục triển khai giai đoạn 2.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương có 4 làn xe, đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang. Đây là cao tốc đầu tiên ở miền Nam được hoàn thành năm 2011. Cuối năm 2018, cao tốc được thu phí và bán quyền thu phí. Ngày 1/1/2019, Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí. Sau đó, Tổng cục Đường bộ giao lại Cục Quản lý đường bộ 4 quản lý.