Báo Mỹ khen tấm tắc Hà Nội
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler ví Hà Nội là “viên ngọc đô thị” của miền Bắc, điểm đến trọn vẹn để ăn, chơi và lưu trú, không chỉ là nơi quá cảnh tới Hạ Long, Sa Pa hay Ninh Bình.
137 kết quả phù hợp
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler ví Hà Nội là “viên ngọc đô thị” của miền Bắc, điểm đến trọn vẹn để ăn, chơi và lưu trú, không chỉ là nơi quá cảnh tới Hạ Long, Sa Pa hay Ninh Bình.
Dù chạy với tốc độ cao, tàu hỏa vẫn không cần dây an toàn cho hành khách nhờ cơ chế vận hành riêng, môi trường được kiểm soát và rủi ro va chạm thấp hơn nhiều so với ôtô, máy bay.
Báo cáo của UBND TP. Hà Nội cho thấy dự án trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có quy mô nghiên cứu khoảng 11.000 ha đất, tổng mức đầu tư sơ bộ gần 340.000 tỷ đồng.
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều đoạn đường sắt qua địa bàn xã Nam Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) bị ngập sâu, buộc ngành Đường sắt phải cho dừng tàu để bảo đảm an toàn.
Bão số 13 gây hư hỏng đường sắt khiến hàng loạt tàu khách phải nằm chờ tại các ga ở Đắk Lắk và Gia Lai. Ngành đường sắt chuyển tải khách bằng ôtô, đồng thời hủy một số chuyến tàu.
Vừa xảy ra vụ tàu hỏa húc văng bàn ghế, phố cà phê đường tàu Hà Nội vẫn tấp nập. Du khách háo hức trải nghiệm cảm giác ngồi sát đường ray khi tàu chạy qua.
H.G. Wells sống trong những năm tháng mà xe đạp trở thành phương tiện thịnh hành. Hình ảnh của nó xuất hiện trong nhiều tác phẩm của ông và mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc.
Do ảnh hưởng của bão số 10 (Bualoi) gây sạt lở nên một số tàu phải chạy chậm vận tốc 5 km/h và dừng đỗ tại một số ga để khắc phục sự cố.
Các cảng hàng không miền Trung phải tạm dừng tiếp nhận tàu bay. Tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng ghi nhận sạt lở, tàu tạm phong tỏa một số đoạn.
Cục CSGT đề nghị chính quyền kiên quyết tháo dỡ phố cà phê trong hành lang đường sắt, cắm chốt ngăn tái lấn chiếm và cấm hoạt động du lịch, thương mại trái phép.
Theo chính quyền quân sự thành phố, hệ thống tàu điện ngầm của Kyiv bị gián đoạn sau khi tên lửa Nga đánh trúng và làm hư hỏng đường ray giữa hai ga.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 đối tác liên doanh đã tạo áp lực lên giá bán, qua đó ảnh hưởng đến nguồn thu từ công ty liên doanh liên kết của VEAM.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Tại hội nghị sáng 10/2, các doanh nghiệp tư nhân lớn đã kiến nghị về chính sách, môi trường kinh doanh và hỗ trợ đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về nhiều nội dung liên quan đến sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy và công tác nhân sự để trình Quốc hội tại kỳ họp bất thường ngày 12-18/2.
Trưa 30/8, tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, một ôtô qua đường ray bị tàu hàng tông và đẩy đi khoảng 200 m khiến tài xế bị thương.
TP Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo một ray dọc sông Hồng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.