Xem xét mở thêm làn đường xe đạp ở TP.HCM nếu số xe máy giảm
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nếu làn đường riêng cho xe đạp ở đại lộ Mai Chí Thọ thành công và lượng xe máy ở các tuyến đường trên địa bàn giảm sẽ tạo cơ hội nhân rộng mô hình này.
42 kết quả phù hợp
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, nếu làn đường riêng cho xe đạp ở đại lộ Mai Chí Thọ thành công và lượng xe máy ở các tuyến đường trên địa bàn giảm sẽ tạo cơ hội nhân rộng mô hình này.
Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu do người điều khiển xe đạp điện không nhường đường dẫn đến vụ tai nạn khiến 4 em nhỏ thương vong.
Theo Nghị định số 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác điều khiển xe đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng.
Người dân sắm nghìn ôtô nhờ trúng mùa sầu riêng, gần 5,2 tỷ USD kiều hối chảy về TP.HCM, sắp triển khai làn ưu tiên xe đạp tại thành phố... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.
Sở GTVT TP.HCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm.
Dù có hiệu lệnh nhường đường cho đoàn xe ưu tiên, người phụ nữ vẫn điều khiển xe đạp điện lao thẳng. Lập tức, một cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn.
Thời bao cấp, xe đạp là tài sản có giá trị, thứ được nhiều người mơ ước. Ngày nay, nhiều người tìm đến việc đạp xe để rèn luyện sức khỏe, nhân thể tìm lại chút hồi ức về một thời.
Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch xảy ra nhiều bất cập, chưa thu hút được nhiều người dân sử dụng.
Để làn đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên đi vào hoạt động từ 1/2 tới, chiều 30/1, Sở GTVT Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trên tuyến đường ven sông Tô Lịch.
UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố.
Từ đề xuất triển khai hai tuyến đường dành riêng cho xe đạp, nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ dần thay đổi thói quen sử dụng xe máy, ôtô cá nhân của người dân Hà Nội.
Từ đề xuất triển khai 2 tuyến đường dành riêng cho xe đạp, nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ dần thay đổi thói quen sử dụng xe máy, ô tô cá nhân của người dân Hà Nội.
Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
Nhiều mô hình team building kết hợp các hoạt động thể thao hoặc tổ chức cắm trại thay vì vào khu nghỉ dưỡng đang nhận sự quan tâm lớn của nhân sự trẻ.
Dự án hầm để xe đạp độc đáo dưới nước khởi công vào năm 2019, đã chính thức được đi vào hoạt động, giải quyết hiệu quả vấn đề cảnh quan lộn xộn của Amsterdam, Hà Lan.
Hiếm có nơi nào trên hành tinh mà nơi gửi xe đạp được chú trọng đầu tư và xây dựng hoành tráng khiến cả thế giới phải trầm trồ như ở Hà Lan.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Dự án bãi đỗ xe dưới nước của Hà Lan bắt đầu khởi công từ năm 2008, trị giá 65 triệu USD chỉ để giải quyết bài toán về những chiếc xe đạp trên đường.
Khuyến khích giao thông công cộng chạy dọc tuyến đường ven sông Sài Gòn và khai thác cảnh quan là những gợi mở của chuyên gia nếu dỡ rào chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp.