Vì sao có báo động khẩn khi máy bay hạ cánh ở Nội Bài?
Cơ trưởng chuyến bay TP HCM - Vinh chiều tối 16/12 đã nhập mã thông báo máy bay gặp sự cố khiến sân bay Nội Bài phải triển khai ứng phó theo các phương án có sẵn.
83 kết quả phù hợp
Cơ trưởng chuyến bay TP HCM - Vinh chiều tối 16/12 đã nhập mã thông báo máy bay gặp sự cố khiến sân bay Nội Bài phải triển khai ứng phó theo các phương án có sẵn.
Cơ quan không lưu quốc gia Anh (NATS) khẳng định sự cố tại miền Nam nước Anh khiến không phận London phải tạm đóng cửa hơn một giờ đồng hồ chiều trước đó chưa từng có tiền lệ.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Sự cố đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến hàng loạt chuyến bay trễ giờ hạ cánh làm nhiều người nhà hành khách đi trên các chuyến bay nhốn nháo.
TS Lương Hoài Nam, TGĐ Hàng không Hải Âu cho biết ông bất ngờ khi Bộ trưởng Thăng quyết định tái khởi động lại đường bay "vàng". TS Nam mong nhiều đường bay quốc tế cũng được "nắn"
"Nếu mỗi chuyến bay bớt được 10 phút thì cả ngày bớt được 60 phút. 60 phút đó có thể bay thêm một chuyến ngắn, hoặc phục vụ mặt đất và giảm chậm chuyến dây chuyền".
Do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại sân bay Vinh trong lúc chuẩn bị hạ cánh nên một máy bay của Jetstar Pacific (JP) đã phải bay vòng 2 lần và hạ cánh muộn.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nhiều lãnh đạo vụ phi công máy bay PIC 595 "xém chết" vì máy bay suýt đâm nhau trên đường băng.
Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) là những người hướng dẫn phi công từ lúc máy bay lăn ra đường băng cất cánh đến khi hạ cánh lăn vào nhà ga.
Một máy bay của hãng Air India bay cách MH17 khoảng 25 km khi nó rơi vì tên lửa. Phi công của máy bay Ấn Độ đã liên lạc với phi cơ xấu số nhưng không thành.
Rất ít người sống sót khi máy bay gặp nạn bởi độ nguy hiểm và tàn khốc của nó. Máy bay trúng bom, phát nổ và rơi từ độ cao 10.000 m mà tiếp viên vẫn sống sót là một điều kì diệu.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Do nhân viên điều hành không lưu không quan sát kỹ, một máy bay của Jetstar Pacific đi TP.HCM có nguy cơ va chạm với một máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Hai máy bay đang lao vào nhau với tốc độ chóng mặt, làm thế nào để tránh một tai nạn hàng không kinh hoàng.
Chiếc màn hình radar hiện ra các sợi chỉ xanh và hình những chiếc máy bay nhỏ xíu đang chuyển động. Căn phòng tối vang lên những tiếng nói nhanh gọn qua bộ đàm.
Hai chuyên gia về kiểm soát không lưu phân tích lý do chuyến bay MH370 biến mất khỏi bản đồ như câu chuyện tàng hình trong cổ tích, giữa mọi công nghệ định vị và dò tìm hiện đại.
Một trong những người lái Boeing 777-200 đầu tiên của Vietnam Airlines cho rằng chiếc MH370 của Malaysia có thể bay thêm được 4 giờ sau thời điểm hoàn toàn mất tín hiệu radar.
Cựu đại tá Không quân Nguyễn Thành Trung dự đoán, phải có sự cố hết sức nguy hiểm và xảy ra đột ngột, khiến phi công không nói được tiếng nào, không có thông báo nào về trung tâm.