Bão số 15 Koto suy yếu, TP.HCM có mưa dông và gió giật mạnh
Bão số 15 Koto sẽ suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển Gia Lai đến Khánh Hòa trong 24 giờ tới. TP.HCM được dự báo mưa dông kèm lốc sét và gió giật mạnh những ngày tới.
210 kết quả phù hợp
Bão số 15 Koto sẽ suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển Gia Lai đến Khánh Hòa trong 24 giờ tới. TP.HCM được dự báo mưa dông kèm lốc sét và gió giật mạnh những ngày tới.
Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu ban hành và tổ chức thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ phương tiện vận tải hàng hoá và hành khách bằng hình thức xe công nghệ (shipper) được hỗ trợ chuyển đổi...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan và UBND TP Hà Nội, UBND TP.HCM tham vấn thêm ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và kinh nghiệm của một số...
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
TP.HCM đang trong tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, với hơn 65 ngày vượt chuẩn chỉ trong quý I và II/2025, xếp thứ 4 trong các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Sau nhiều tháng giữ ổn định ở mức Tốt hoặc Trung bình, chất lượng không khí của Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 8h sáng 21/5 đã bất ngờ ghi nhận mức kém nhất trên cả nước.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đề xuất lộ trình kiểm soát khí thải xe máy, kết hợp các chính sách hỗ trợ tài chính nhằm khuyến khích người dân chuyển sang phương tiện thân thiện với môi trường.
Ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đang ở mức đáng báo động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng.
Sáng 9/3, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1).
Quỹ nhà ở quốc gia hướng đến mục tiêu phát triển nhà giá rẻ tại các đô thị lớn, trong khi cảng miễn thuế để đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics lớn.
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo.