Sở GTVT Hà Nội đề xuất mở rộng đường Nguyễn Xiển
Việc xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Xiển 5-6 m nhằm giải tỏa ùn tắc tại khu vực đang bị rào để thi công. Đường tạm này chỉ cho ôtô con và xe máy đi lại.
213 kết quả phù hợp
Việc xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Xiển 5-6 m nhằm giải tỏa ùn tắc tại khu vực đang bị rào để thi công. Đường tạm này chỉ cho ôtô con và xe máy đi lại.
Chủ đầu tư cho biết sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để mở rộng lòng đường thêm 3 m cho xe cộ đi lại. Đơn vị này không đề cập tới phương án mượn đất bên phải tuyến.
Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.
Chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Cơ quan chức năng cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.
Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.
Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.
Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Trước tình trạng camera trên tuyến vành đai 3 hư hỏng, không hoạt động, lãnh đạo Cục CSGT cho biết đơn vị tư vấn đang khảo sát và sẽ lắp đặt đồng bộ trong thời gian tới.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Giao thông qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 sau 2 ngày khánh thành hầm chui đã thông suốt và được cải thiện đáng kể so với trước khi có công trình này.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Hàng loạt tài xế đã phải quay đầu đi ngược chiều tại hầm chui Lê Văn Lương trong buổi sáng 5/10, bởi nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân ùn tắc nghiêm trọng.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.
Dự án thành phần 1A thuộc vành đai 3 TP.HCM với 2 hạng mục chính được khởi công sáng 24/9 tại đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
CSGT cho biết chưa thể khẳng định ôtô gặp nạn có đi vào làn khẩn cấp hay không, bởi không loại trừ khả năng sau khi xảy ra va chạm, các xe này mất lái và bị xô vào làn đường này.
Ùn tắc vẫn diễn ra tại một số nút lên xuống đường vành đai 3 trên cao trong ngày đầu CSGT tuần tra bằng môtô đặc chủng. Tuy nhiên, tình trạng đi vào làn khẩn cấp giảm so với trước.
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9.
Lo ngại ùn tắc trong ngày nghỉ cuối cùng, nhiều người quyết định quay trở lại Hà Nội sớm một ngày. Tuy nhiên, lượng xe đông khiến cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc trong chiều 3/9.
Sự cố trục bánh khiến xe tải bị lật tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Giao thông trên tuyến bị ùn tắc kéo dài buổi chiều ngày đầu nghỉ lễ.
Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này trên địa bàn.