Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT tuần tra đường vành đai 3 trên cao, vắng xe đi vào làn khẩn cấp

Ùn tắc vẫn diễn ra tại một số nút lên xuống đường vành đai 3 trên cao trong ngày đầu CSGT tuần tra bằng môtô đặc chủng. Tuy nhiên, tình trạng đi vào làn khẩn cấp giảm so với trước.

Sáng 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) bắt đầu kế hoạch sử dụng môtô đặc chủng, phối hợp cùng Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát lưu động trên vành đai 3.

Lực lượng của Cục CSGT gồm 9 cảnh sát, 20 môtô chuyên dụng cùng thiết bị ghi hình phối hợp cùng 10 cán bộ của 5 đội CSGT Hà Nội tuần tra trên đường vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long.

CSGT phat vanh dai 3 anh 1

CSGT cùng môtô đặc chủng tuần tra vào sáng 20/9. Ảnh: H.Q.

CSGT được chia làm 3 ca tuần tra mỗi ngày, đảo chiều liên tục. Trong 5 ngày đầu, cảnh sát sẽ tập trung nhắc nhở và 25 ngày sau sẽ kết hợp xử phạt vi phạm bằng hình ảnh.

Theo ghi nhận của Zing sáng 20/9, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn khi xử lý ùn ứ tại khu vực nút giao như Linh Đàm, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Phạm Hùng - Trần Duy Hưng và khu vực cầu vượt Mai Dịch. Ùn tắc diễn ra do xe cộ bị nghẽn tại các lối lên, xuống đường trên cao.

Tình trạng tài xế đi vào làn khẩn cấp giảm hơn so với thời gian trước. Tuy nhiên, khi xe đặc chủng vừa đi qua, nhiều ôtô lại lấn sang làn đường này để nhanh chóng thoát khỏi đoạn đường ùn tắc. Đáng chú ý, một số xe máy cũng đi vào đường trên cao.

Theo đại diện Cục CSGT, khi phát hiện xe vi phạm, lực lượng tuần tra sẽ ghi hình, không dừng xe trừ trường hợp khẩn cấp. Sau đó cảnh sát đi môtô đến gần vị trí xe vi phạm phát loa cảnh báo để chủ xe không tiếp tục vi phạm. Các hành vi được tập trung nhắc nhở, xử lý là: Dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi không đúng làn đường, đi vào làn khẩn cấp.

Ngoài việc tuần tra trực tiếp, Phòng CSGT Công an Hà Nội còn ghi hình phạt nguội bằng 39 camera có sẵn trên tuyến.

Đại diện Cục CSGT cho hay mục tiêu của kế hoạch này là kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc, phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, hạn chế xung đột giao thông.

“Nếu thuận lợi sẽ áp dụng cho các thành phố lớn, tất cả các phương tiện môtô đặc chủng này sẽ chạy đảo chiều nhau liên lục trên tuyến trong giờ cao điểm”, vị này cho biết.

Đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc, hơn 1.000 tài xế bị phạt

Trên 8 tuyến cao tốc đã có gần 1.100 lượt tài xế bị xử phạt do đi vào làn khẩn cấp. CSGT cho biết vi phạm này có mức phạt 4-6 triệu đồng và tước bằng lái 1-3 tháng.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm