Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GTVT Hà Nội nói về đề xuất xén đất mở rộng đường Nguyễn Xiển

Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.

Tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển do bị rào chắn là nội dung được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội giao thông những ngày qua.

Bên cạnh việc bày tỏ bức xúc vì đoạn đường huyết mạch hình thành một nút thắt, nhiều tài xế đề xuất cơ quan chức năng xén các khu đất phía bên phải tuyến để mở rộng lòng đường trong thời gian thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Họ cho rằng các khu đất này của các dự án chưa thi công, hiện được dựng thành các khối nhà tạm để bán cây cảnh và vật liệu xây dựng. Do vậy cơ quan chức năng nên đàm phán với tiểu thương để xem xét tạm thời sử dụng diện tích trên để mở rộng đường, đảm bảo giao thông thông suốt.

xen mo rong nguyen xien anh 1

Khu vực được đề xuất xén mở rộng (gạch đỏ) và khu vực bị rào chắn (gạch vàng). Ảnh: Hồng Quang.

Trao đổi với Zing về đề xuất trên, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo khẳng định cơ quan chức năng không có phương án xén thêm diện tích bên phải tuyến để mở rộng đoạn đường Nguyễn Xiển bị rào chắn.

Ông Bảo cho hay trước khi rào chắn để thi công, đoạn đường Nguyễn Xiển qua khu vực này đã được xén mở rộng. Diện tích mở rộng không nhiều nhưng đảm bảo bề rộng mặt đường rộng 7 mét (tính từ mép rào chắn đến vỉa hè) để cho xe cộ di chuyển.

“Không thể mở rộng thêm được bởi phía dưới vướng rất nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chúng tôi đã nghiên cứu và xem xét kỹ, không phải muốn xén mở rộng làm đường là được”, ông Bảo nói với Zing.

Hiện, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai cũng đuợc yêu cầu tăng cường công tác xử lý tình trạng người bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè bán hàng, dừng đỗ trái phép...

xen mo rong nguyen xien anh 2

Trước đó đoạn vỉa hè đoạn bị rào chắn đã được xén làm đường khiến người đi bộ không có lối di chuyển. Ảnh: Hồng Quang.

Trong khi đó, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan này đã cử cán bộ phối hợp với Phòng CSGT, Công an Hà Nội nắm bắt tình hình, nghiên cứu phương án giải quyết.

Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết đã đề nghị đơn vị thi công rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó, khi hoàn thành phải hoàn trả mặt bằng ngay. Bên cạnh đó, ông Hòa cũng cho biết cần phải luồng từ xa, thông tin tuyên truyền rộng rãi để người dân hạn chế đi vào tuyến đang thi công.

xen mo rong nguyen xien anh 3

Tuyến vành đai 3 gần như tê liệt đoạn qua khu vực này trong khung giờ cao điểm. Ảnh: Hồng Quang.

Ghi nhận của Zing từ 6-9/11 tại khu vực này cho thấy tình trạng ùn tắc tại khu vực này tiếp tục diễn ra cả ngày, đoạn ùn ứ kéo dài nhiều km, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Phía sau nút giao Thanh Xuân về phía đường Khuất Duy Tiến, hàng dài xe cộ phải nhích từng chút một do các phương tiện phía trước chưa thể thoát khỏi khu vực bị rào chắn. Tình trạng này khiến nhiều tài xế bức xúc. Đây cũng là nội dung được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội giao thông.

Anh Nguyễn Phùng Dương (ở chung cư Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai) chia sẻ anh mất hơn 50 phút để đi từ nút giao Thanh Xuân về tới nhà. Trước khi xuất hiện hàng rào chắn, chặng đường hơn 3 km này chỉ tốn của nam tài xế khoảng 25-30 phút trong khung giờ cao điểm.

“Đường vành đai 3 khu vực này vốn là điểm đen ùn tắc bởi rất nhiều yếu tố. Thứ nhất là lượng xe rất lớn nhập làn, hoặc dừng chờ đèn đỏ tại nút giao Nguyễn Trãi – vành đai 3. Thứ hai là ở đây có lối lên, xuống đường trên cao gây thêm luồng xung đột. Đồng thời, tình trạng bán hàng rong, xe khách dừng đỗ cũng xảy ra thường xuyên”, anh Dương nói và cho biết trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng hơn kể từ khi có rào chắn.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

xen mo rong nguyen xien anh 4

Dữ liệu từ Google Maps liên tục báo đỏ (ùn tắc) đoạn đường vành đai 3 bị rào chắn. Ảnh: Google Maps.

Lô cốt bủa vây, xe cộ kẹt cứng trên đường Nguyễn Xiển

Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.

Sở GTVT Hà Nội giải thích việc chắn đường Nguyễn Xiển

Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm