Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục CSGT: Cần xén thêm vỉa hè để mở rộng đường Nguyễn Xiển bị rào chắn

Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.

Khu vực rào chắn chiếm 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Hồng Quang.

Thông tin với Zing sáng 10/11, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan này vừa có văn bản đề nghị Công an Hà Nội phối hợp thực hiện một số giải pháp hạn chế ùn tắc khu vực đường Nguyễn Xiển - vành đai 3.

Theo đó, Cục CSGT đề nghị Sở GTVT Hà Nội khi cấp phép thi công phải có thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, hạn chế khu vực đang thi công. Trước tình hình ùn tắc tại đường Nguyễn Xiển những ngày qua, Cục CSGT cho rằng cần nghiên cứu xén thêm vỉa hè để mở rộng lòng đường đồng thời lực lượng chức năng cần thống nhất phương án đảm bảo giao thông.

“Việc mượn đất mở rộng bên phải tuyến có thể thực hiện. Nếu có vướng mắc hạ tầng kỹ thuật, có thể xem xét chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này, như vậy sẽ thoát được lượng xe rất lớn”, thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT), đánh giá.

xen mo duong nguyen xien anh 1

Hàng nghìn xe máy chờ đợi để thoát khỏi khu vực ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Hồng Quang.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Xuân, Hoàng Mai cũng được đề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè, xử lý nghiêm tình trạng người dân bán hoa, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè... vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Xiển, nhất là tại các khu vực rào chắn thi công, không để xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở.

“Chủ đầu tư, nhà thầu cần thực hiện nghiêm theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và đúng giấy phép thi công; bố trí báo hiệu, rào chắn cơ động, thi công đến đâu rào đến đó, khi thi công xong phải hoàn trả phần đường theo nguyên trạng ngay. Phương án thi công và thời gian thi công phải thích hợp với đặc điểm từng đường phố để không gây ùn tắc”, Cục CSGT đề nghị.

Tại khu vực giao thông phức tạp, lực lượng chức năng phải bố trí lực lượng cắm chốt, bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè nhất là trong khung giờ cao điểm, huy động phương tiện cứu hộ kịp thời xử lý các tình huống, không để ùn tắc.

Hệ thống camera giám sát trên tuyến vành đai 3 cũng được đề nghị sớm được sửa chữa, vận hành để xử lý vi phạm, sớm phát hiện xe cộ gặp sự cố để kịp thời xử lý các vụ việc gây nguy cơ ùn tắc.

Những ngày qua, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển (hướng hầm chui Thanh Xuân - Linh Đàm) xảy ra cả ngày do 2/3 mặt đường bị rào lại để thi công hạng mục thuộc dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Trước đề xuất mượn phần đất bên phải tuyến để hình thành một đoạn đường tạm, tránh hình thành nút thắt cổ chai, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng điều này không khả thi bởi “vướng công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm”. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Sở GTVT Hà Nội cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.

xen mo duong nguyen xien anh 2

Dữ liệu từ Google Maps liên tục báo đỏ (ùn tắc) đoạn đường vành đai 3 bị rào chắn. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Rào đường Nguyễn Xiển: Không thể nêu lý do rồi bỏ mặc người dân chịu

Chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Cơ quan chức năng cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.

Sở GTVT Hà Nội nói về đề xuất xén đất mở rộng đường Nguyễn Xiển

Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.

Lô cốt bủa vây, xe cộ kẹt cứng trên đường Nguyễn Xiển

Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm