Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh hầm chui 700 tỷ đồng 'giải cứu' đường Lê Văn Lương

Giao thông qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 sau 2 ngày khánh thành hầm chui đã thông suốt và được cải thiện đáng kể so với trước khi có công trình này.

ham chui le van luong anh 1

Hầm chui nút giao Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10. Công trình trọng điểm này có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - vành đai 3.

ham chui le van luong anh 2

Sau khi dự án thông xe, Zing ghi nhận tình trạng giao thông qua nút giao này trong khung giờ cao điểm sáng và chiều 5-6/10.

ham chui le van luong anh 3ham chui le van luong anh 4

Đoạn giao cắt Lê Văn Lương - vành đai 3 được xén vỉa hè mở rộng. Hiện nút giao này được mở từ 6 làn xe lên 10 làn, đồng thời việc giao cắt đồng mức với đường vành đai 3 không còn, chấm dứt việc xung đột giao thông.

ham chui le van luong anh 5ham chui le van luong anh 6

Cùng với việc có thêm hầm chui, mặt đường cũng được mở rộng đáng kể theo góc nhìn từ Lê Văn Lương sang Tố Hữu.

ham chui le van luong anh 7ham chui le van luong anh 8

Cảnh hàng dài xe cộ dừng chờ trên đường Tố Hữu để băng qua vành đai 3 không còn. Thay vào đó, người dân có thể đi thẳng về phía Lê Văn Lương thông qua hầm chui.

ham chui le van luong anh 9ham chui le van luong anh 10

Nút giao với 3 tầng xe chạy đã thành hình trên trục đường này. Hầm Lê Văn Lương có phần hầm kín dài 95 m, hầm hở dài 380 m với 4 làn xe.

ham chui le van luong anh 11ham chui le van luong anh 12

Cùng khung giờ cao điểm buổi chiều, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến không còn cảnh xe cộ chen chúc như 2 năm trước.

ham chui le van luong anh 13

17h30 ngày 6/10, lối vào và ra khỏi hầm chui hướng từ đường Tố Hữu thông thoáng xe cộ.

ham chui le van luong anh 14

Tình trạng căng thẳng nhất diễn ra tại khu vực nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám khoảng 18h15 ngày 6/10. Hàng xe cộ dừng chờ đèn đỏ kéo dài khoảng 200 m.

ham chui le van luong anh 15

Tuy nhiên, khi nhịp đèn xanh trở lại, phương tiện có thể nhanh chóng thoát khỏi nút giao này. Ùn ứ chỉ kéo dài khoảng 30 phút cao điểm.

ham chui le van luong anh 16

Trải nghiệm thực tế cho thấy tài xế xe máy mất khoảng 2 nhịp đèn (3-5 phút) để thoát khỏi khu vực này. Đại diện Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội cho hay nhịp đèn tại nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám sẽ được điều chỉnh những ngày tới. "Khi đó, tình trạng giao thông tiếp tục được cải thiện", vị này nói.

ham chui le van luong anh 17

Lực lượng của Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội, được tăng cường để điều tiết xe cộ tùy theo tình hình. Đại diện đơn vị này cho biết sau khi hầm chui thông xe, tình trạng ùn tắc kéo dài không còn được ghi nhận tại nút giao này kể từ chiều 5/10.

ham chui le van luong anh 18

Trong khi đó, các trục vành đai và hướng tâm phía tây Hà Nội lân cận Lê Văn Lương như đại lộ Thăng Long, vành đai 3, Trần Duy Hưng liên tục lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài.

ham chui le van luong anh 19

Trao đổi với Zing, PGS.TS Hồ Anh Cương, giảng viên cao cấp tại Đại học GTVT, ước tính khu vực nội thành Hà Nội hiện có khoảng 7 triệu dân, mỗi ngày đón thêm 3 triệu lao động ngoại thành vào làm việc. Tất cả chủ yếu dồn vào 3 trục xuyên tâm Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương và Trần Duy Hưng khiến 3 trục đường này thường xuyên ùn tắc, quá tải.

ham chui le van luong anh 20

Vị này cũng cho hay cùng với mức độ tăng trưởng của xe cá nhân như hiện nay, việc xây dựng, bổ sung năng lực cơ sở hạ tầng chỉ là một trong những giải pháp để giảm mức độ ùn tắc chứ không phải phương án triệt để. Trong ảnh, lối ra của hầm chui Lê Văn Lương hướng về phía đường Tố Hữu dày đặc nhà cao tầng cùng với nhiều dự án đang tiếp tục thi công.

ham chui le van luong anh 21

Hầm chui Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Cao ốc dày đặc dọc tuyến đường có hầm chui 700 tỷ

Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu được kỳ vọng giải cứu trục đường huyết mạch khỏi sự quá tải. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà cao tầng mới đang tiếp tục mọc lên ở khu vực này.

Hầm chui Lê Văn Lương thông thoáng lạ thường, khác hẳn ngày thông xe

Trong khung giờ cao điểm chiều 5/10 và sáng 6/10, tình trạng giao thông qua khu vực hầm chui Lê Văn Lương không còn cảnh ùn tắc kéo dài như buổi sáng ngày thông xe.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm