Vì sao Chính phủ đề xuất đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách?
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
228 kết quả phù hợp
Vì sao Chính phủ đề xuất đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách?
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
3 phương án tổ chức kỳ họp bất thường của Quốc hội
Để tránh gò ép về thời gian, nhất là khi sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng, kỳ họp bất thường của Quốc hội dự kiến được tổ chức vào đầu năm 2022.
Chính phủ muốn dùng tiền phục hồi kinh tế để xây cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ tính toán tổng mức đầu tư 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam theo phân kỳ khoảng 146.990 tỷ, riêng giai đoạn 2021-2025 cần bổ sung gần 72.500 tỷ cho dự án.
Kỳ họp bất thường của Quốc hội dự kiến diễn ra vào tháng 1/2022
Nếu cả 5 nội dung được Chính phủ chuẩn bị đủ điều kiện, kỳ họp bất thường của Quốc hội dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1/2022 với tổng thời gian khoảng 4,5 ngày.
Gần 147.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Chính phủ yêu cầu sớm đưa ra kế hoạch mở cửa trường học
Bên cạnh nhiệm vụ hoàn thiện phương án ứng phó, khắc phục rủi ro và chuẩn bị nguồn lực chống dịch, Chính phủ yêu cầu sớm có kế hoạch mở cửa lại trường học, bảo đảm an toàn.
Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành 3 dự án giao thông lớn trong năm 2021
Hoàn thành 3 công trình giao thông trọng điểm là bước đầu giúp Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang với vốn gần 13.000 tỷ
Bộ Kế hoạch Đầu Tư và UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025.
Quốc hội 'chốt' chỉ tiêu tăng trưởng 6,5-7% cho 5 năm tới
Dù còn đại biểu Quốc hội băn khoăn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chỉ tiêu tăng trưởng giai đoạn 2021-2025 ở mức 6,5-7% đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.
Ủy ban Kinh tế: Cứu doanh nghiệp như cứu người bệnh
Ủy ban Kinh tế cho rằng Chính phủ cần thực hiện phương châm “cứu doanh nghiệp như cứu người bệnh” để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, sẵn sàng chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19.
Bộ Giao thông Vận tải rà soát, tinh gọn tổ chức bộ máy
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, tinh gọn tổ chức bộ máy bên trong theo hướng giảm đầu mối, giảm trung gian, giảm cấp phó và bảo đảm hiệu lực.
4 dự án cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ
Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm tiến độ tại các dự án của cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông Vận tải chỉ ra là do thiếu nguồn vật liệu đất đắp thi công nền đường.
Chính phủ ra hạn chót giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Thủ tướng ký ban hành Chương trình hành động của Chính phủ
Để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Chính phủ ban hành Chương trình hành động với 10 nhiệm vụ trọng tâm. Mục tiêu đến năm 2045, Việt Nam thành nước phát triển, thu nhập cao.
Ký hợp đồng BOT dự án cao tốc hơn 11.000 tỷ qua Nghệ An - Hà Tĩnh
Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 3 năm, thu phí hoàn vốn trong 16 năm 6 tháng.
Thủ tướng đốc thúc triển khai nhiều tuyến cao tốc cấp thiết ở miền Tây
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
Vì sao 3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam chưa ký được hợp đồng?
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
'10 năm tới tập trung hoàn thiện hạ tầng thiết yếu cho miền Tây'
Còn trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030, Chính phủ sẽ tập trung đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Vì sao tiếp tục chuyển 2 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Kế hoạch xây hơn 770 km cao tốc cho miền Tây
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.