Hà Nội thành lập ban chỉ đạo quy hoạch cho 10 năm tới
Trưởng ban chỉ đạo là Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là triển khai, tham mưu giúp thành phố lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.
46 kết quả phù hợp
Hà Nội thành lập ban chỉ đạo quy hoạch cho 10 năm tới
Trưởng ban chỉ đạo là Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là triển khai, tham mưu giúp thành phố lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.
Quận Ba Đình bác đề xuất lấp hồ Thành Công để xây chung cư
Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định thành phố sẽ không chấp nhận đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư.
Dẹp bỏ cà phê đường tàu là kìm hãm phát triển du lịch?
Chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.
Phải tước bớt quyền ưu tiên của xe máy, ôtô
Theo chuyên gia, để phát triển GTCC, giao thông cá nhân phải bị chèn ép, tước bớt quyền ưu tiên, thì người dân mới từ bỏ được xe máy, ôtô để đi xe buýt, tàu điện.
Cống hóa Tô Lịch có phải giải pháp cuối cùng?
Theo các chuyên gia, việc cống hóa một con sông giữa lòng thủ đô sẽ kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường, xã hội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
10 năm bãi đỗ xe ngầm vẫn nằm trên giấy
Để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, Hà Nội và TP.HCM có chủ trương xây dựng hàng loạt bãi đỗ xe ngầm...
'Nói cấm xe máy mà không cấm ôtô dễ dẫn đến tâm lý tiêu cực'
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Hà Nội đề xuất tăng phí lòng đường, hè phố gấp 3 lần: Có thuyết phục?
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Tại sao không xin ý kiến người dân khi chặt hạ cả nghìn cây xanh?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.
Đập bỏ tam cấp lấn vỉa hè là thực hiện quy định có từ năm 1992
"Nhà tiếp giáp với mặt đường, người dân có thể làm bậc tam cấp đua ra không quá 30 cm. Quy định này đã có cách đây hơn 25 năm", tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm chia sẻ với Zing.vn.
Vì sao cứ mở đường là xuất hiện nhà siêu mỏng, méo?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, phương pháp xử lý của Hà Nội vẫn chỉ loanh quanh phần “ngọn” trong khi nhà siêu mỏng, siêu méo khi đã xây xong rất khó giải quyết.
Thiếu trường học do các chủ đầu tư vẫn muốn ôm đất
Hà Nội đã nhiều lần kiểm tra, rà soát quỹ đất xây dựng trường học. Tuy nhiên, điều khó hiểu là cả trăm khu đất vàng vẫn bị bỏ hoang, sử dụng sai mục đích.
Lớp học quá tải, đất xây trường bỏ hoang
Nhiều trường học khu vực nội thành của Hà Nội đang quá tải trầm trọng do hậu quả của việc gia tăng dân số cơ học thiếu kiểm soát.
Đưa Điện Biên Phủ là thành phố du lịch - văn hóa - lịch sử
Lễ hội Hoa ban và Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ- Pá Khoang góp phần đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn.
Hà Nội ùn tắc, sao vẫn cho xây cao ốc ở trung tâm?
Trao đổi với Zing.vn, tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, Hà Nội đã thiếu quyết liệt trong quản lý và quy hoạch đô thị dẫn tới áp lực lên hệ thống giao thông, gia tăng ùn tắc.
HĐND Hà Nội phản biện đề án giảm ùn tắc 2.200 tỷ
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Hà Nội cần làm gì để thành đô thị hiện đại?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Những thách thức với tân lãnh đạo Hà Nội
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Ai để công trình cao ốc xây sai phép?
Kỷ cương phép nước không nghiêm, đó là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xây dựng sai phép của một số công trình lớn, nổi bật là công trình cao ốc 8B Lê Trực ở Hà Nội.