Bộ KHĐT: Có thể kiểm soát dịch bệnh vào cuối năm 2021
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
121 kết quả phù hợp
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
TP.HCM và 18 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội thêm 14 ngày. Người dân tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 đến hết giãn cách.
Trong khi giá thịt, rau, củ, trái cây... ở các tỉnh đang xuống rất thấp thì tại TP.HCM, người tiêu dùng phải mua với mức cao, gấp 3-4 lần, thậm chí 10 lần.
Mỗi ngày chỉ có 100 tài xế xe liên tỉnh được làm test nhanh Covid-19 miễn phí nên nhiều người phải đến Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột từ rạng sáng để chờ lấy số thứ tự.
151/234 chợ truyền thống đóng cửa khiến Sở Công Thương gặp khó khăn trong cung ứng hàng hóa cho dân. Sở tổ chức điểm bán hàng lưu động để người dân dễ tiếp cận thực phẩm.
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương lần lượt ban hành các văn bản tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM.
Tổng lượng hàng hóa về TP.HCM ngày 8/7 đạt 2.100 tấn, giảm hơn 34% so với ngày trước đó, theo báo cáo của Sở Công Thương.
Chợ đầu mối Thủ Đức sẽ tạm ngưng tập kết hàng hóa kể từ 8h ngày 7/7 đến khi chợ đủ điều kiện an toàn phòng dịch.
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Sau nỗ lực ngày đêm của hàng chục tàu kéo, máy xúc và đội cứu hộ, siêu tàu Ever Given đã chính thức được giải phóng. Kênh đào Suez cũng chuẩn bị được khai thông.
PGS TS Trần Đắc Phu cho rằng việc một số địa phương “bế quan tỏa cảng” là không đúng, bởi cơ quan quản lý Nhà nước đã quy định “hàng rào kỹ thuật” bảo đảm thông thương hàng hoá.
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vừa ra thông báo khôi phục lại thông quan tại cặp chợ biên giới Tân Thanh - Pò Chài sớm hơn kế hoạch.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 4 ước đạt 40,1 tỷ USD, giảm 13,4% so với tháng 3. Cán cân thương mại ước tính thâm hụt 700 triệu USD.
Đại diện Tổng cục Hải quan và Bộ Thương mại Trung Quốc nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh về việc cần phải có biện pháp nhằm giảm áp lực thông quan.
Do hàng hóa ùn ứ, tốc độ thông quan chậm, Lạng Sơn đề xuất Thủ tướng cho phép tạm dừng tiếp nhận thêm hàng hóa mới lên cửa khẩu Tân Thanh. Số hàng hiện tại sẽ tiếp tục chờ xuất.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa gửi công hàm thông báo nước này sẽ tăng cường quản lý, áp dụng các biện pháp siết chặt, hạn chế nhập cảnh tại khu vực biên giới với Việt Nam.
Tính từ đầu dịch Covid-19, Việt Nam đã xuất khẩu 27.738 xe và nhập khẩu 23.979 xe hàng tại các tỉnh giáp Trung Quốc. Số xe tồn hiện tại ở các cửa khẩu biên giới là gần 1.300 xe.
Theo Bộ Công Thương, từ ngày 5/2 đến 19/3, lượng xuất khẩu hàng hóa các loại qua 6 tỉnh biên giới phía Bắc là 24.345 xe.