Lắp dầm cầu đầu tiên của tuyến metro số 1 Sài Gòn
Sáng 4/6, đại diện Bộ GT-VT, UBND TP HCM tổ chức lễ lắp đặt nhịp dầm đầu tiên cho tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm chữ U, nặng khoảng 42 tấn.
172 kết quả phù hợp
Lắp dầm cầu đầu tiên của tuyến metro số 1 Sài Gòn
Sáng 4/6, đại diện Bộ GT-VT, UBND TP HCM tổ chức lễ lắp đặt nhịp dầm đầu tiên cho tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm chữ U, nặng khoảng 42 tấn.
Tái khởi động dự án tàu cao tốc Bắc - Nam
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập đề án đường sắt cao tốc Bắc - Nam để trình Quốc hội trước năm 2020.
Tuyến đường sắt xuyên nội đô nhìn từ camera bay
Hình ảnh tuyến đường ray xe lửa xuyên thủ đô bắt đầu từ khu vực ga Long Biên chạy song song với các phố Phùng Hưng, Lê Duẩn, Giải Phóng rồi đến Giáp Bát và tiến thẳng vào Nam.
Thứ trưởng GTVT trả lời về 'quỹ đen' ở các dự án cao tốc
Chiều 3/4, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ mới chỉ tiếp nhận thông tin tập đoàn POSCO (Hàn Quốc) hối lộ tại một số dự án cao tốc tại Việt Nam qua báo chí.
Thủ tướng phê duyệt thời điểm chạy tàu cao tốc 350 km/h
Năm 2050 tuyến đường sắt đôi khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam dự kiến hoàn thành và sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ 350km/h.
Những người liều lĩnh chặt cây cổ thụ nhiều năm tuổi
Không dây và mũ bảo hiểm những người thợ chặt cây ở gần đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liều mình leo lên các gốc cây xà cừ cao trên 10 m để làm việc.
Cổ thụ trăm tuổi ở Sài Gòn được đeo nơ trước khi đốn hạ
Lần lượt từng cây cây cổ thụ ở TP.HCM bị đốn hạ để xây metro, trong khi đó hàng loạt cây khác lại được đeo nơ vàng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Động thổ xây dựng nút giao thông 817 tỷ đồng
Nút giao thông có hình dạng nửa hoa thị hiện nay sẽ được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh.
Những điều làm nên tính cách em trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Lối sống ẩn cư và kiệm lời trước báo giới của ông Phạm Nhật Vũ khá mâu thuẫn với hình ảnh là chủ một thương hiệu đình đám trên thương trường.
Thương xá Tax: Không ai sai, chỉ có tiểu thương thiệt!
Không bàn chuyện ai đúng, ai sai khi Thương xá Tax đóng cửa sớm hơn dự định, nhưng sự việc này đã khiến các tiểu thương lao đao vì không biết phải đi đâu, về đâu.
Đề xuất cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75 m
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
TP.HCM cần 2,6 triệu tỷ đồng phát triển hạ tầng
Trong khi đó, nguồn ngân sách thành phố hàng năm chi cho phát triển hạ tầng giao thông 7.000-8.000 tỷ đồng chưa đáp ứng yêu cầu.
Đường hoa Nguyễn Huệ dời sang Hàm Nghi Tết Ất Mùi 2015
UBND TP.HCM vừa có văn bản chính thức thông báo đến nhân dân thành phố và du khách việc chuyển đổi địa điểm tổ chức đường hoa và đường sách Tết Ất Mùi 2015.
Động thổ xây dựng tuyến metro ngầm Bến Thành – Suối Tiên
Ngày 25/7, liên danh nhà thầu Shimizu-Meada (Nhật Bản) đã động thổ gói thầu số 1b xây dựng tuyến tàu điện ngầm trong lòng đất từ nhà ga Nhà hát TP đến nhà ga Nhà máy Ba Son.
Người Sài Gòn tranh thủ chụp lại tượng đài trước giờ di dời
Thông tin tượng đài Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành, hình ảnh quen thuộc của người dân Sài Gòn, sắp được di dời khiến nhiều người tiếc nuối, tranh thủ chụp hình làm kỷ niệm.
Dời tượng đài Trần Nguyên Hãn về công viên Phú Lâm
UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận dời Tượng đài Trần Nguyên Hãn (vòng xoay trước chợ Bến Thành) về công viên Phú Lâm, quận 6 theo đề xuất của Sở VHTTDL và UBND quận 1.
5 ngày nữa sẽ cấm tất cả phương tiện vào đường Lê Lợi
Từ 22/7, cơ quan chức năng của TP.HCM sẽ cấm tất cả phương tiện lưu thông vào đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi để xây dựng nhà ga tuyến Metro số 1.
Khổ 1 mét không phù hợp định hướng phát triển đường sắt
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chính thức "bác" việc nghiên cứu xây dựng một tuyến đường sắt khổ 1 mét.
Lạc hậu 20 năm nếu xây thêm đường sắt Bắc-Nam khổ 1 mét
TS Phạm Sĩ Liêm cho rằng, nếu đề xuất này có từ 20 năm trước thì rất phù hợp. Còn với tình hình hiện nay, không nên quá thiển cận khi bỏ công sức làm thêm con đường sắt cổ lỗ sĩ.
Đề xuất xây thêm đường sắt Bắc - Nam mới
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa xin phép Bộ GTVT lập đề án nghiên cứu xây dựng thêm tuyến đường sắt khổ 1 m, song song với tuyến hiện tại.