Cảng Dung Quất đang quá tải
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
78 kết quả phù hợp
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tin tưởng huyện đảo Lý Sơn sẽ trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch quốc tế trong tương lai gần.
Theo quy hoạch của Bộ GTVT, cảng tổng hợp container Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) có công suất 9 triệu tấn mỗi năm, khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn.
Dù khẳng định việc hỗ trợ châu Phi xây cảng cá dọc bờ biển là hành động thực hiện hoá "ước mơ ấp ủ bấy lâu" của nước này, động thái của Trung Quốc đang dấy lên nhiều nghi ngờ.
Chính quyền Sierra Leone chịu nhiều chỉ trích sau khi thông tin họ ký thỏa thuận 55 triệu USD với Bắc Kinh, để Trung Quốc xây dự án trên 100 hecta biển và rừng được bảo hộ, bị lộ.
Quảng Ngãi kiến nghị Thủ tướng cho chủ trương xây sân bay quốc tế ở đảo Lý Sơn nhằm đáp ứng các loại máy bay A320, 321, thu hút từ 3 đến 3,5 triệu du khách mỗi năm.
Một tập đoàn kinh tế có trụ sở tại tỉnh Lai Châu lên kế hoạch đầu tư xây dựng cảng biển Hòn Khoai với tổng vốn lên đến 3,4 tỷ USD.
Đơn vị chuyên ngành của Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản phát triển hạ tầng giao thông trong 10 năm tới với chi phí dự trù từ 900.000 đến 1,5 triệu tỷ đồng.
Khi hoàn thành, cảng Liên Chiểu sẽ giúp tăng cường kết nối, liên kết vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực.
Chuyên gia cho rằng cảng Bến Đình xây trên gò san hô, không có kè chắn sóng nên ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Cảng Bến Đình ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị sóng đánh hỏng nhiều hạng mục dù chưa nghiệm thu. Nhà thầu đang gấp rút sửa chữa để sớm đưa công trình vào hoạt động.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định việc mở tuyến vận tải biển từ Đà Nẵng đến huyện Lý Sơn sẽ mở ra cơ hội lớn "kích cầu du lịch" biển đảo miền Trung.
Việc Sri Lanka mời Ấn Độ và Nhật Bản vào phát triển một ga hàng hóa tại cảng Colombo được cho là động thái nhằm cân bằng ảnh hưởng trước sự hiện diện của Trung Quốc.
Ngoại trưởng Mỹ kể từ khi nhậm chức đã có 4 cuộc điện đàm với các lãnh đạo khu vực châu Phi trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ ngoại giao, đối trọng Trung Quốc tại châu lục.
Các bí thư tỉnh ủy vùng đồng bằng sông Cửu Long cho rằng quy hoạch vùng phải mang tính bền vững, phát huy các thế mạnh và thích ứng với điều kiện tự nhiên.
Bắc Giang, vốn được biết đến với những đặc sản nông nghiệp, có thể trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng cho Apple trong tương lai.
Các chuyên gia khuyến cáo Đà Nẵng không nên mở rộng cảng Tiên Sa như đề xuất của nhà tư vấn bởi nó ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng và có nguy cơ tác động không tốt đến Sơn Trà.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Quảng Ngãi đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép xây cụm cảng tổng hợp, cảng container hiện đại khả năng tiếp nhận tàu hàng siêu trường, siêu trọng ở Khu kinh tế Dung Quất.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các công trình hạ tầng như đường cao tốc, cảng biển sẽ giúp Quảng Ninh tạo sức bật mới về kinh tế, chuyển dịch từ tăng trưởng “nâu” sang "xanh".