Việt Nam và Trung Quốc duy trì trao đổi để giải quyết việc tắc biên
Bộ Ngoại giao cho hay tình hình giao thương tại cửa khẩu đã được cải thiện trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc để duy trì thương mại thông suốt.
194 kết quả phù hợp
Việt Nam và Trung Quốc duy trì trao đổi để giải quyết việc tắc biên
Bộ Ngoại giao cho hay tình hình giao thương tại cửa khẩu đã được cải thiện trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc để duy trì thương mại thông suốt.
Dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản đến cửa khẩu Móng Cái
Quảng Ninh dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc để tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa đang ùn ứ tại các cửa khẩu thuộc thành phố Móng Cái.
Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Lý Khắc Cường
Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 13/1 điện đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhân kỷ niệm 72 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Làm thế nào để tăng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc?
Thứ trưởng Công Thương cho rằng chỉ khi các doanh nghiệp lớn tham gia phối hợp với người nông dân sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu mới có thể tiêu thụ bền vững.
Bộ Nông nghiệp lên tiếng việc giá cước vận tải biển tăng đến 500%
Bộ NNPTNT đề nghị Bộ GTVT làm việc với các hiệp hội, tập đoàn kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chuyển sang xuất khẩu bằng đường biển.
Chở hàng sang Trung Quốc bằng đường biển để gỡ ùn ứ tại cửa khẩu?
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp: Cần xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc theo chính ngạch
Giám đốc Hoàng Phát Fruit cho biết việc doanh nghiệp Việt Nam chỉ xuất khẩu theo đường bộ dẫn tới tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đặc biệt khi Trung Quốc áp dụng "Zero Covid".
'Giải cứu' thanh long, mít, cam, bưởi... đến bao giờ?
Theo chuyên gia, cần đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch thì nông sản mới tránh được chuyện "giải cứu". Muốn vậy, phải có những doanh nghiệp đủ mạnh để việc buôn bán chuyên nghiệp hơn.
Làm sao tiêu thụ 1 triệu tấn nông sản Việt khi Trung Quốc 'đóng cửa'?
Doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng cần quan tâm đến tiêu thụ nội địa nhiều hơn thay vì chỉ chú trọng đến thị trường xuất khẩu.
Dân Hà Nội mua 'giải cứu' mít Tiền Giang trong đêm
Nông sản không thể xuất sang Trung Quốc do tắc nghẽn cửa khẩu đã được người dân Hà Nội chung tay mua "giải cứu".
Xây dựng trung tâm đầu mối, giải cứu nông sản ùn tắc ở Móng Cái
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
Xoài Campuchia từng mang nhãn 'Made in Vietnam' để vào Trung Quốc
Xoài Campuchia từng mang nhãn "Made in Vietnam" để được xuất sang Trung Quốc, nhưng điều đó có thể thay đổi với sự ra đời của Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - Campuchia.
Lại kêu gọi 'giải cứu' trái cây vì Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc siết chặt biên giới để chống Covid-19, hàng nghìn xe ùn ứ ở cửa khẩu gần một tháng qua. Những lời kêu gọi "giải cứu" nông sản lại rộ lên.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Cần 44 ngày thông quan cho hơn 4.400 xe hàng ùn ứ ở Lạng Sơn
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Đại diện sứ quán Trung Quốc lý giải về việc thắt chặt nhập khẩu
Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết nước này phải thắt chặt việc nhập khẩu hàng hóa để kiểm soát dịch Covid-19.
Cảnh 'ăn bờ ngủ bụi' của 4.800 tài xế xe container ở cửa khẩu Lạng Sơn
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Doanh nghiệp lo lâm nợ khi hàng hóa mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Phó thủ tướng yêu cầu khắc phục ùn tắc nông sản tại Lạng Sơn
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.