Thế giới tăng sốc, giá cà phê Việt Nam sắp phá đỉnh lịch sử
Cà phê Robusta có phiên tăng sốc lên 4.634 USD/tấn, chính thức vượt kỷ lục ghi nhận hồi tháng 5 ở mức 4.530 USD/tấn. Trong nước, giá cà phê cũng tăng cao, sắp phá đỉnh lịch sử.
324 kết quả phù hợp
Thế giới tăng sốc, giá cà phê Việt Nam sắp phá đỉnh lịch sử
Cà phê Robusta có phiên tăng sốc lên 4.634 USD/tấn, chính thức vượt kỷ lục ghi nhận hồi tháng 5 ở mức 4.530 USD/tấn. Trong nước, giá cà phê cũng tăng cao, sắp phá đỉnh lịch sử.
Nga muốn nâng kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 15-20 tỷ USD/năm
Ông Timur Sadykov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM, cho biết kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam năm 2023 chỉ đạt gần 5 tỷ USD, nhưng vẫn có thể tăng lên 15-20 tỷ USD trong thời gian tới.
Xuất khẩu cà phê lần đầu vượt 3 tỷ USD chỉ sau nửa năm
Chỉ trong gần 6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Đức là quốc gia nhập khẩu nhiều cà phê Việt Nam nhất.
Diễn biến mới vụ doanh nghiệp bị 'rút ruột' hàng hóa ở cảng Cát Lái
Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị đã có buổi làm việc với đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và một số doanh nghiệp về tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong quá trình xuất khẩu.
Cảng Cát Lái nói gì về việc doanh nghiệp bị 'rút ruột' cà phê, hồ tiêu
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu, chưa có căn cứ để khẳng định việc mất hàng xảy ra tại cảng Cát Lái
Hàng loạt lô hàng cà phê, hồ tiêu bị 'rút ruột' tại cảng Cát Lái
Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh về tình trạng mất cắp hồ tiêu và cà phê tại cảng Cát Lái, khối lượng hàng hóa bị mất chiếm 7-28%.
Khát vọng 'Cà phê Đạo' từ Việt Nam lên sóng Discovery toàn cầu
Phim "The Tao of Coffee - Cà phê Đạo" do Warner Bros. Discovery sản xuất đã chính thức được phát sóng trên kênh Discovery tại Việt Nam và nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới.
Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” kể về khát vọng định hình và lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu đã lên sóng kênh truyền hình Discovery tại nhiều quốc gia.
Từ G7 đến G7 Gold - hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu
Với hơn 20 năm thực hiện sứ mạng "thương hiệu Việt toàn cầu", G7 - thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend vừa ra mắt thế hệ mới G7 Gold.
Nghệ thuật chế tác công cụ, dụng cụ thưởng lãm cà phê
Trong quá trình cà phê song hành với sự phát triển của mọi lĩnh vực đời sống xã hội, công cụ dụng cụ pha chế, thưởng lãm cà phê không ngừng được sáng tạo.
Trung Nguyên Legend tiên phong đưa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu
Sau thành công tại Trung Quốc và mở văn phòng ở Hàn Quốc, quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ được báo chí quốc tế quan tâm về nỗ lực đưa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu.
Sản xuất ở 'thủ phủ' công nghiệp Bắc Ninh đi lùi
Bộ Công Thương đánh giá sản xuất công nghiệp phục hồi chưa toàn diện trong 4 tháng đầu năm, Bắc Ninh - địa phương trọng điểm về sản xuất công nghiệp ghi nhận IIP giảm hơn 5%.
Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Giá gạo, nước, điện khiến CPI quý I tăng 3,77%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý I tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước, do giá gạo trong nước tăng theo xuất khẩu, trong khi một số địa phương điều chỉnh giá nước, EVN tăng giá điện.
Doanh nghiệp lỗ nặng theo cơn sốt giá cà phê
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang đối mặt với tình cảnh lỗ nặng khi đã ký hợp đồng từ trước và nguồn cung rất khan hiếm.
Mệnh danh 'vua cà phê' nhưng Trung Nguyên chỉ xếp thứ 4 về xuất khẩu
Trong 5 tháng (10/2023 - 2/2024) công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ xếp thứ 4 về xuất khẩu cà phê rang xay hòa tan, còn công ty của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng thứ 20.
PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tạo điều kiện để doanh nghiệp xuất nhập khẩu đẩy mạnh kinh doanh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank triển khai gói tín dụng 2.000 tỷ đồng đến hết 31/12 với loạt ưu đãi.
Số phận của shophouse chân đế chung cư ở TP.HCM
Bảy căn hộ thương mại (shophouse) trong một chung cư bị chuyển đổi công năng thành nơi lưu trú. Trong khi đó, có những shophouse được tận dụng tối đa tiềm năng kinh doanh.
‘Cầu đủ là được’ - từ nét văn hóa Việt đến chiến dịch Tết của Nestlé
Thông điệp “Cầu đủ là được” mang theo sứ mệnh của của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam.
'Vua tiêu' bán cổ phần cho quỹ ngoại, định giá 320 triệu USD
Đây là lần đầu tiên Phúc Sinh Group nhận đầu tư từ nước ngoài sau hơn 22 năm hoạt động. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu của quỹ ngoại sau giao dịch chưa được tiết lộ.