Đào tạo thế hệ quản trị mới - ‘chìa khóa’ phát triển du lịch Việt 4.0
Để trở thành điểm đến hàng đầu khu vực, du lịch Việt Nam cần những nhân sự chuyên nghiệp, có tư duy chiến lược và khả năng vận hành mô hình hiện đại.
32 kết quả phù hợp
Để trở thành điểm đến hàng đầu khu vực, du lịch Việt Nam cần những nhân sự chuyên nghiệp, có tư duy chiến lược và khả năng vận hành mô hình hiện đại.
Thiếu hụt đường bay, lo ngại vấn đề an toàn là một số nguyên nhân khiến khách Việt quay lưng với du lịch Mỹ trong dịp hè này.
Sau 4 tháng nhiệm kỳ hai, loạt chính sách của Tổng thống Trump ảnh hưởng sâu rộng đến ngành du lịch toàn cầu. Riêng kinh tế Mỹ được dự báo thiệt hại ít nhất 12,5 tỷ USD trong năm nay.
Du khách Trung Quốc dự kiến chi gần 1.000 tỷ USD cho các chuyến đi trong nước năm 2025, biến du lịch nội địa thành điểm sáng giữa bối cảnh nền kinh tế tiêu dùng ảm đạm.
Tổng giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới cho biết ngành du lịch dự kiến tăng trưởng vào năm 2025, ngay cả khi phải đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu.
Điểm nhấn du lịch Việt Nam trong 2 tháng đầu năm là lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh tại các điểm đến có biển như Khánh Hòa, Phú Quốc (Kiên Giang) và trung tâm du lịch TP.HCM.
Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục.
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
Với việc gần như mở cửa hoàn toàn trở lại, lục địa này đang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong năm nay.
Là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới, du khách Trung Quốc sẽ tạo ra tác động rất tích cực với môi trường nếu thúc đẩy hơn nữa các hoạt động du lịch xanh.
Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) vừa công bố danh sách các thành phố du lịch thu lợi khủng từ du lịch. Có thể kể đến một số cái tên như Paris (Pháp) hay New York (Mỹ)...
Chuyên gia cho rằng dù tuyên bố mở cửa của Trung Quốc làm dấy lên hy vọng cho ngành du lịch châu Á, Covid-19 đã khiến người dân ngần ngại hơn khi chọn chuyến đi nước ngoài.
Khi du lịch phục hồi, thách thức cho các quốc gia ASEAN là cân bằng giữa lợi ích kinh tế và kiểm soát việc du lịch ồ ạt dẫn đến những rủi ro cho môi trường tự nhiên.
Sau 2 năm chôn chân ở Hàn Quốc, Kim Hae-jun đặt chuyến bay phút cuối tới Hawaii (Mỹ) nhằm thỏa mãn cơn khát du lịch nước ngoài của mình.
Mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, hứa hẹn được du khách quốc tế ưa chuộng trong giai đoạn hậu Covid-19.
Nhiều chính sách như giảm thuế, hỗ trợ về tài chính, nguồn nhân lực, đơn giản hóa thủ tục… được chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất nhằm phục hồi ngành du lịch trong giai đoạn mới.
Trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch đến gần, các nước Đông Nam Á đang ráo riết mở cửa đón du khách quốc tế để tránh bị bỏ lại phía sau và mất đi thị phần.
Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã cản trở du lịch quốc tế trong năm qua. Các quốc gia trên thế giới vẫn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng.
Nền kinh tế của Anh đã bị giáng đòn mạnh vì đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc.
Giống như các nước khác, du lịch Việt Nam cũng hứng chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng thích ứng với khó khăn, biến “nguy” thành “cơ”.