Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
84 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
'Khó tin việc xây đường sắt tốc độ cao với 26 tỷ USD'
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Thủ tướng cho lập Hội đồng thẩm định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
Cần làm rõ rủi ro của 2 phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Nhật Bản, Trung Quốc xây dựng đường sắt cao tốc như thế nào
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể tiết kiệm tới 32 tỷ USD?
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200 km/h là hiệu quả và tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỷ USD, giảm hơn 32 tỷ USD so với Bộ GTVT đề xuất.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải trình Bộ Chính trị cho ý kiến
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Báo Hàn: Ông Kim Jong Un sẽ đi tàu hỏa đến VN gặp ông Trump
Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể học theo bố và ông nội của mình, sử dụng đoàn tàu hỏa đặc biệt để sang Việt Nam dự cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Những chuyến tàu nhọc nhằn ngày cận Tết của hàng triệu dân TQ
Cuộc di cư hàng loạt của công nhân từ các thành phố lớn trở về nông thôn trong dịp Tết năm nay có phần ảm đạm hơn so với các năm trước do sự chững lại của kinh tế Trung Quốc.
5 thách thức để Việt Nam thoát bẫy 'thu nhập trung bình thấp'
Con đường của Việt Nam để trở thành một nền kinh tế hiện đại, công nghiệp chỉ mới bắt đầu và những thành tựu trong quá khứ không còn đảm bảo một tương lai thành công nữa.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau thông xe, nhà thầu nói cầu đang xây
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận Zing.vn phản ánh đúng cao tốc 34.500 tỷ bị thấm dột
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Chính thức thanh tra cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Xuất hiện vệt dầu loang trên cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Khi kiểm tra mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng để sửa chữa, đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công phát hiện 6 vệt dầu loang.
Tương lai nào cho tàu Thống Nhất sau khi có đường sắt cao tốc?
Theo kiến nghị của liên danh tư vấn, đường sắt Thống Nhất sẽ được nâng cấp để chở hàng hóa và hành khách, tiếp tục hoạt động song song với đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Công nghệ nào cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam?
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến mở rộng 210 ha về phía Bắc
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ được mở rộng thêm 210 ha về phía Bắc làm dịch vụ - hàng hóa và khoảng 80 ha về phía Nam xây nhà ga.
500 công nhân Trung Quốc xây 30 km đường sắt trong 3,5 giờ
500 công nhân tại tỉnh Hồ Nam hoàn thành xây dựng gần 30 km đường sắt trong 3,5 giờ. Đây là một phần công trình đường sắt cao tốc tại miền Nam Trung Quốc với vận tốc 200 km/h.