'Việt Nam là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất cho Nhật Bản trong ASEAN'
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio ngày 16/4 dẫn nguồn một nghiên cứu cho biết Việt Nam là môi trường đầu tư giàu tiềm năng, hứa hẹn mở ra tương lai hợp tác bền chặt giữa hai nước.
195 kết quả phù hợp
'Việt Nam là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất cho Nhật Bản trong ASEAN'
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio ngày 16/4 dẫn nguồn một nghiên cứu cho biết Việt Nam là môi trường đầu tư giàu tiềm năng, hứa hẹn mở ra tương lai hợp tác bền chặt giữa hai nước.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu vào cuộc sự cố metro số 1
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Ông Nguyễn Thành Phong: Sẽ vận hành tuyến metro số 1 vào năm 2022
Trước phản ánh của cử tri về các dự án chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định tuyến metro 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.
Thêm 4 gối cao su metro số 1 bị dịch chuyển
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Tổ điều tra sự cố metro số 1 kết thúc hoạt động
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Kết luận sơ bộ nguyên nhân sự cố metro số 1
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Vì sao độ lún gối metro số 1 thấp có thể gây trượt?
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
TS Phan Hữu Duy Quốc: 'Metro số 1 là lý do tôi về nước sau 19 năm'
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.
Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
TP Thủ Đức cần làm gì để phát triển đúng mục tiêu?
Chuyên gia cho rằng nếu không có cơ chế phù hợp và phương án đầu tư bài bản, TP Thủ Đức sẽ khó đạt mục tiêu là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.
7 tiện ích kết nối tuyến metro số 1 ở TP.HCM
Buýt nhanh, hệ thống buýt truyền thống, vé điện tử, bãi đỗ xe,... là nhóm dịch vụ tiện ích nhằm giúp tuyến metro số 1 khai thác hiệu quả. Kế hoạch được Sở GTVT trình TP thông qua.
Bất động sản đảo đô thị vệ tinh TP.HCM tạo cú hích cho thị trường
VNDirect nhận định, xu hướng di cư đến các tỉnh lân cận TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2021, chủ yếu do giá bán BĐS ở mức thấp hơn, tương đương khu vực trung tâm 4-5 năm trước.
8 giải pháp hỗ trợ metro số 1 vận hành năm 2021
Nhiều giải pháp hỗ trợ được Sở GTVT đề xuất trước khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đi vào vận hành thương mại năm 2021.
Đầu dầm metro số 1 lệch 8,5 cm sau sự cố rơi gối dầm
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Vì sao mới chỉ nhập một đoàn tàu metro về Việt Nam?
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
Hơn 3 giờ vận chuyển tàu metro về depot Long Bình
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Tàu metro số 1 về đến depot Long Bình
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Xe đưa tàu metro số 1 về depot sắp rời cảng Khánh Hội
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.