Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ phạt roi bất thường ở Indonesia

Hai người đàn ông theo đạo Thiên chúa bị phạt roi vì uống rượu và chơi cờ bạc tại tỉnh Aceh của Indonesia.

Hôm 8/2, hai người đàn ông theo đạo Thiên chúa tại tỉnh Aceh đã bị phạt roi công khai vì tội uống rượu và chơi cờ bạc, báo South China Morning Post đưa tin. Chuyện thực thi án phạt roi ở chốn đông người tại tỉnh Aceh không phải điều xa lạ, nhưng việc người theo đạo Thiên chúa lãnh án phạt roi theo luật Sharia của đạo Hồi là rất hiếm thấy.

Một trong số hai nạn nhân, được xác định là JF, cho biết họ chọn hình phạt roi để tránh bị truy tố hình sự. Mức phạt tù cho tội của JF có thể lên đến 6 tháng.

“Cảnh sát Sharia cho chúng tôi lựa chọn và chúng tôi quyết định chịu sự trừng phạt của bộ luật hình sự dành cho người theo đạo Hồi”, ông JF cho biết. “Không ai ép buộc chúng tôi”.

Ngoài hai người này, còn có 5 người khác bị phạt roi công khai ở tỉnh Aceh vào ngày 8/2. Các bị cáo còn lại lãnh án phạt vì tội ngoại tình và uống rượu. Đây đều là những hành vi bị nghiêm cấm trong bộ luật Hồi giáo.

Indonesia phat roi anh 1

Cảnh sát Sharia che kín đang trừng phạt người phạm tội. Ảnh: AFP.

Tỉnh Aceh có phần lớn dân cư theo đạo Hồi. Đây cũng là địa phương duy nhất ở Indonesia còn áp dụng luật Sharia của Hồi giáo. Trước đó hai tuần, hai người đàn ông ở tỉnh này cũng bị phạt 80 roi vì tội quan hệ tình dục.

Các nhóm nhân quyền từng công khai phản đối luật Sharia. Họ lập luận việc trừng phạt công khai là hành động tàn nhẫn. Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi dân địa phương chấm dứt tập tục này.

Nhóm phụ nữ thi hành phạt roi đầu tiên ở Indonesia Tám phụ nữ đầu tiên đồng ý làm nhiệm vụ thi hành việc phạt roi công khai đối với những phụ nữ vi phạm luật Hồi giáo ở tỉnh Aceh, Indonesia.

Bắt được hổ trốn khỏi vườn thú ở Indonesia

Con hổ Bengal trắng 18 tháng tuổi được tìm thấy khi đi lang thang trong một khu rừng gần sở thú Sinka, nơi nó trốn thoát. Con còn lại đã bị bắn chết.

Trung Quốc bị cho 'ra rìa' trong quỹ đầu tư 20 tỷ USD của Indonesia

Indonesia sắp lập quỹ đầu tư quốc gia, sau khi mời gọi các cam kết tham gia từ 50 tổ chức quản lý vốn. Điều đáng chú ý là không đơn vị Trung Quốc nào có tên trong danh sách.

'Người bạc' ở Indonesia

Những người đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em Indonesia, mất việc vì đại dịch Covid-19, phải làm "người bạc" - hay còn gọi là nhân tượng - vào ban đêm để mưu sinh.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm