Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được hổ trốn khỏi vườn thú ở Indonesia

Con hổ Bengal trắng 18 tháng tuổi được tìm thấy khi đi lang thang trong một khu rừng gần sở thú Sinka, nơi nó trốn thoát. Con còn lại đã bị bắn chết.

Theo Channel NewsAsia, con hổ Bengal trắng, một trong số hai con hổ trốn thoát khỏi vườn thú Sinka, thị trấn Singkawang, phía Tây đảo Kalimantan, Indonesia, đã được tìm thấy khi đang lang thang trong một khu rừng xung quanh vườn thú này hôm 6/2. Con hổ còn lại đã bị bắn chết trước đó.

Cảnh sát trưởng địa phương, Prasetiyo Adhi Wibowo, thông báo với giới truyền thông: “Chúng tôi đã tìm thấy và bắt được con hổ thứ hai bằng cách bắn thuốc gây mê vào nó”.

Cặp hổ trốn thoát từng được cho là giống hổ Sumatra, tuy nhiên cơ quan chức năng Indonesia đã khẳng định đây là hai cá thể cái 18 tháng tuổi, thuộc giống hổ Bengal. Hai con hổ này đã trốn thoát khỏi vườn thú Sinka, sau khi nhiều trận mưa lớn tạo ra một cái hố gần khu vực nuôi nhốt của chúng.

Ho o Indonesia anh 1

Cặp hổ trốn thoát thuộc giống Bengal, một cá thể trắng và một cá thể màu cam. Ảnh minh họa: NDTV.

Một trong số đó đã gây ra cái chết cho một nam nhân viên vườn thú 47 tuổi và một số động vật khác. Vụ trốn thoát đã kéo theo cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của cảnh sát, quân đội và các quan chức bảo tồn. Người dân địa phương được yêu cầu ở nhà và tránh đến các điểm du lịch gần vườn thú cho đến khi chính quyền kiểm soát được tình hình.

Con hổ Bengal màu cam trước đó đã bị bắn chết, sau khi nhiều nỗ lực vô hiệu hóa bằng súng gây mê thất bại. Các nhà bảo tồn cho biết họ buộc phải bắn chết con vật, vốn thuộc nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao, vì không còn lựa chọn nào khác. Con hổ không còn tuân theo mệnh lệnh và quá hung hăng với con người.

Các vườn thú của Indonesia thường không có danh tiếng tốt trong việc đối xử với động vật hoang dã, một số thậm chí bị tố cáo về những hành vi tàn ác với chúng.

Hổ sổng chuồng ở Indonesia, một nhân viên vườn thú thiệt mạng

Hai con hổ Sumatra trốn khỏi vườn thú ở Borneo, Indonesia. Một con bị bắn chết trong khi con còn lại vẫn lẩn trốn. Thi thể của một nhân viên vườn thú được tìm thấy với vết cắn.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm