Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietravel Airlines đổi CEO chỉ sau 1 năm

Ông Nguyễn Minh Hải, người ngồi ghế Tổng giám đốc Vietravel Airlines chưa đầy 1 năm đã từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ông Đào Đức Vũ (phải) là tân CEO Vietravel Airlines. Ảnh: VU.

Vietravel Airlines vừa công bố thông tin ông Đào Đức Vũ - cựu Phó tổng giám đốc, Giám đốc khai thác bay Bamboo Airways - được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vietravel Airlines từ đầu tháng 9.

Người tiền nhiệm của ông Vũ là ông Nguyễn Minh Hải đã xin từ nhiệm với lý do cá nhân chỉ chưa đầy một năm sau khi ngồi "ghế nóng".

Theo giới thiệu của Vietravel Airlines, ông Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp như Cục Hàng không, Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Giai đoạn năm 2020-2022, ông Vũ là Phó tổng giám đốc kiêm người chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát khai thác bay và huấn luyện tổ bay của Vietravel Airlines.

Tại buổi bổ nhiệm, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines cho biết hãng bay này đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều mục tiêu quan trọng. Vì vậy, việc bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ được kỳ vọng giúp hãng đẩy mạnh kế hoạch mở rộng đường bay và thực hiện các mục tiêu đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Vietravel Airlines đã tăng tổng số chuyến bay thương mại thực hiện lên gần 18%, tổng số ghế ứng tăng 19% và tổng số hành khách tăng hơn 39% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết quả kinh doanh quý I cho thấy hãng đạt doanh thu 491 tỷ đồng, tăng gần 42% và lãi ròng hơn 10 tỷ đồng.

Hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bão lũ

Các hãng hàng không cho biết đã chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ nhân dân miền Bắc trước tác động từ cơn bão số 3 (bão Yagi).

Sân bay Nội Bài hoạt động lại, sân bay Vân Đồn thiệt hại nặng do bão

Nhờ việc chuẩn bị kỹ biện pháp phòng chống, bão Yagi đã không gây thiệt hại đáng kể cho người và của tại sân bay Nội Bài.

Khách bay nội địa giảm mạnh dịp 2/9

Trong khi lượng khách quốc tế của ngành hàng không tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì khách nội địa lại giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm