Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bão lũ

Các hãng hàng không cho biết đã chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ nhân dân miền Bắc trước tác động từ cơn bão số 3 (bão Yagi).

Hàng hóa đang được Vietnam Airlines vận chuyển để cứu trợ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ảnh: VNA.

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ sau bão Yagi, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ miền Bắc từ ngày 11/9 đến 26/9.

Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất.

Chính sách này được áp dụng trên tất cả chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP.HCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.

Tương tự, từ ngày 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco ) miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan. Đồng thời, hàng hóa này sẽ được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Để công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi lô hàng không quá 500 kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500 kg hàng hóa viện trợ.

Các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể có nhu cầu vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc cần liên hệ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban Nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

“Toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Bamboo Airways đang nỗ lực tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay. Chúng tôi rất mong được chung tay cùng nhân dân cả nước, hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất đến bà con đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ lịch sử", Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết.

Trong chiều 10/9, tại “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”, Vietnam Airlines Group cũng đã công bố bước đầu hỗ trợ 300 triệu đồng từ sự ủng hộ của tập thể, cá nhân thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tương tự, Vietjet Air cũng đã có thông báo về việc miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ từ nay đến ngày 20/9.

Bên cạnh đó, hãng bay này cũng cho biết sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ. Ngoài số tiền quyên góp được từ cán bộ, nhân viên, ước tính tổng số tiền Vietjet Air trích từ bán vé máy bay sẽ vào khoảng 5 tỷ đồng.

Ngay trong ngày 10/9, hãng bay này đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành trong năm 2026

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tiến độ dự án sân bay Long Thành.

Đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 3 tiếng vì bão Yagi

Cục Hàng không vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.

Hàng trăm chuyến bay ngày 7/9 bị hủy vì bão Yagi

Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều đã thông báo hủy các chuyến bay đến Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng, Hà Nội và Thanh Hoá trong ngày 7/9.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm