Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 3 tiếng vì bão Yagi

Cục Hàng không vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.

Sân bay Nội Bài đã tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h sáng ngày 7/9. Ảnh: NIA.

Cục Hàng không vừa thông báo quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu tàu bay tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi đến 20h ngày 7/9; tại sân bay Nội Bài đến 24h ngày 7/9 - tăng thêm 3 tiếng so với thông báo khuya 6/9.

Trước đó, cơ quan quản lý hàng không đã tiếp tục ra công điện yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão; chủ động ứng phó cơn bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão.

Cục Hàng không yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, chỉ đạo của cơ quan quản lý về việc triển khai phương án phòng chống, ứng phó bão Yagi.

Đồng thời, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24h và thường xuyên báo cáo về ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết sáng nay (7/9), các sân bay Vân Đồn, Cát Bi chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão từ 7h với sức gió mạnh nhất đạt 45-70 kt, mưa to, tầm nhìn thấp nhất trong bão đạt 800-1.500 m.

Sân bay Nội Bài chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão từ khoảng 10h với sức gió mạnh nhất đạt 32-45 kt, mưa rất to, tầm nhìn giảm xuống 800-2.000 m trong bão. Đến khoảng 12h, cơn bão ảnh hưởng đến sân bay Thọ Xuân với sức gió mạnh nhất đạt 20-35 kt, mưa to đến rất to với tầm nhìn thấp nhất giảm xuống 1,5-3 km.

Nhận định đây là một cơn bão mạnh, ngay từ 6/9, lãnh đạo Trung tâm Khí tượng hàng không đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác dự báo, cảnh báo và ứng phó tại các đơn vị chuyên môn, yêu cầu các cán bộ cơ sở trực thuộc trực 24/24 tại đơn vị để hỗ trợ kíp trực ngay khi cần thiết, để đưa ra các quyết định, các bản tin cảnh báo, thông tin khí tượng đến các đơn vị liên quan một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời.

Hàng trăm chuyến bay ngày 7/9 bị hủy vì bão Yagi

Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều đã thông báo hủy các chuyến bay đến Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng, Hà Nội và Thanh Hoá trong ngày 7/9.

Đóng cửa 4 sân bay để tránh bão Yagi

Sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Thọ Xuân sẽ tạm ngừng khai thác trong một khoảng thời gian nhất định ngày 7/9 để tránh ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi).

Chằng néo để bảo vệ máy bay ở Nội Bài trước bão Yagi

Có 21 máy bay phải chằng néo tại sân bay Nội Bài, trong đó 15 chiếc tại sân đỗ, 6 chiếc được đưa vào hang ga.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm