Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại...
56 kết quả phù hợp
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại...
Vietnam Airlines hé lộ tham vọng 5 sao với loạt động thái nâng cấp trải nghiệm bay, từ Wi-Fi đến mùi hương độc quyền.
Tính đến cuối quý III/2025, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã đạt mức dương gần 6.400 tỷ đồng, chấm dứt 14 quý liên tục âm vốn chủ sở hữu.
Nhờ nguồn vốn này, Vietnam Airlines đã thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu, có thêm nguồn lực để thanh toán nợ và triển khai kế hoạch mở rộng đội bay trong thời gian tới.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
HĐQT Vietnam Airlines nhất trí lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sau ngày 13/2.
Năm 2024, Vietnam Airlines lãi hợp nhất trước thuế 7.720 tỷ đồng, sau 4 năm lỗ dai dẳng trước đó.
Vietnam Airlines kinh doanh khởi sắc trong quý III với biên lãi gộp cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Báo cáo của Chính phủ ghi nhận 72 doanh nghiệp Nhà nước báo lỗ trong năm 2023 và 134 doanh nghiệp vẫn còn lỗ lũy kế với tổng quy mô là 115.270 tỷ đồng.
Đơn vị kiểm toán tiếp tục nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines khi nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn, trong khi vốn chủ sở hữu âm hơn 11.000 tỷ đồng.
Chính phủ kiến nghị Quốc hội thông qua việc cho phép Ngân hàng Nhà nước được tự động gia hạn thêm 3 lần tại thời điểm đến hạn trả nợ đối với khoản vay của Vietnam Airlines.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá mức tăng của giá vé máy bay thời gian qua là hợp lý, trong tầm kiểm soát và đảm bảo sự hài hòa chung.
Doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines lập đỉnh lịch sử trong 3 tháng đầu năm, giúp hãng chấm dứt chuỗi 16 quý liên tiếp thua lỗ.
Vietravel Airlines có lãi trong khi nhiều hãng hàng không phải thu hẹp hoạt động hay thậm chí trả hết đội máy bay trong quý đầu năm nay.
Sau khi Pacific Airlines trả hết tàu bay vì nợ nần, nhiều chuyên gia đặt vấn đề có nên để hãng này phá sản thay vì hoạt động trong trạng thái "què quặt" như hiện tại.
Theo dự thảo sửa đổi và bổ sung Luật Chứng khoán, doanh nghiệp bị hủy niêm yết bắt buộc có thể quay trở lại sàn giao dịch nếu thuộc trường hợp đặc biệt cần duy trì niêm yết.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá Bamboo Airways là doanh nghiệp mới thành lập nhưng đã tạo dựng được thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt, có được thiện cảm của khách hàng.
Ra khỏi diện cảnh báo nhưng 2,2 tỷ cổ phiếu HVN vẫn đang đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết.
Lãnh đạo Vietnam Airlines, cho rằng cơ quan quản lý sẽ đánh giá trường hợp của hãng một cách khách quan, thận trọng và kỳ vọng cổ phiếu HVN sẽ không bị hủy niêm yết.
Trong năm 2022, Skypec thu trung bình 90 tỷ đồng/ngày và lãi trước thuế hơn 281 tỷ đồng trong cả năm.