Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank, VietinBank công bố địa điểm bán vàng miếng

Vietcombank và VietinBank sẽ triển khai bán vàng miếng SJC từ ngày 3/6, trước mắt là tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP.HCM.

Vietcombank công bố 6 điểm bán vàng miếng trực tiếp cho người dân từ 13h30 ngày 3/6. Ảnh: Duy Hiệu.

Nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Vietcombank vừa có thông báo kể từ ngày 3/6 (dự kiến từ 13h30) ngân hàng này sẽ triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam.

Về địa điểm, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ NHNN và bán ra trực tiếp cho người dân, trước mắt tại 6 điểm giao dịch tại Hà Nội và TP.HCM.

Tại Hà Nội, Vietcombank sẽ tổ chức bán vàng tại 3 địa điểm gồm số 11 Láng Hạ (phường Thành Công, quận Ba Đình); số 11B Cát Linh (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa); và số 72 Trần Hưng Đạo (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Tại TP.HCM, Vietcombank cũng triển khai tại 3 điểm gồm số 5 Công Trường Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1); số 23 Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Hưng, quận 7); và số 50A Đặng Văn Bi (phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức).

Về giá bán, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, nhà băng này sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

"Vietcombank đã được cơ quan chức năng chính thức cấp phép kinh doanh vàng miếng và đang hoàn tất các điều kiện để đảm bảo việc triển khai bán vàng miếng trực tiếp tới người dân một cách thuận tiện, an toàn, minh bạch, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới về mức phù hợp, bền vững theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN", nhà băng này thông báo.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng lưu ý khách hàng tới mua vàng trong trường hợp mua với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng sẽ cần chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Vietcombank cũng cho biết ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Đại diện VietinBank cũng cho biết từ ngày 3/6, khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC có thể giao dịch trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của VietinBank Gold & Jewellery khu vực Hà Nội tại địa chỉ 81 Phố Huế (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) và tầng 1, Tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

Khu vực TP.HCM, VietinBank giao dịch tại Tầng 15, Tòa nhà 93 - 95 Hàm Nghi (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Nhà băng này cho biết tham gia bán vàng miếng SJC với chính sách “3 không”, gồm không vì mục đích lợi nhuận; không giới hạn khách hàng cá nhân; và không giới hạn số lượng. Tuy nhiên, ngân hàng cũng lưu ý chỉ thực hiện bán vàng, không mua vàng từ khách hàng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Trung Quốc, Ấn Độ quản lý thị trường vàng thế nào?

Tại Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường vàng châu Á khác như Thái Lan, Singapore và Malaysia... đều đã có những quy định rõ ràng về giá giao dịch và thuế suất với vàng.

Giá vàng miếng SJC chưa ngừng giảm

Sau khi phục hồi vào cuối ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC sáng nay tiếp tục giảm mạnh về vùng 88 triệu đồng/lượng, bất chấp giá vàng nhẫn tăng cùng chiều với giá vàng thế giới.

Tiệm vàng bị phạt 205 triệu đồng vì bán vàng giả mạo

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và xử phạt 205 triệu đồng đối với một doanh nghiệp bán vàng giả mạo nhãn hiệu Chanel đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm