Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua vàng miếng SJC từ ngân hàng quốc doanh phải định danh tài khoản

Khách hàng mua vàng tại ngân hàng quốc doanh lưu ý về thủ tục liên quan đến định danh cá nhân, tuân thủ quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Mua vàng miếng SJC từ ngân hàng quốc doanh sẽ cần thanh toán qua tài khoản và xuất hóa đơn. Ảnh: Khương Nguyễn.

Đây là thông tin được ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank chia sẻ liên quan các thủ tục người dân cần thực hiện để mua vàng từ ngân hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, sau khi NHNN thông tin sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước gồm Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân, ông Phạm Toàn Vượng cho biết Agribank đã triển khai đầy đủ điều kiện cần thiết để có thể bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ đầu tuần sau (3/6).

“Trước mắt, ngân hàng sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường”, lãnh đạo Agribank chia sẻ.

Ông Vượng cũng cho biết trước mắt, Agribank sẽ triển khai bán vàng cho các cá nhân có nhu cầu. Về cơ bản, các thủ tục thuận tiện, đơn giản.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Agribank nhấn mạnh khách hàng khi mua vàng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Phân tích rõ hơn, ông Vượng cho biết việc xuất hóa đơn, thanh toán tiền mua vàng qua tài khoản, giúp khẳng định được giao dịch hợp pháp, cũng là khẳng định quyền sở hữu của người mua. "Đồng thời điều này cũng giúp cơ quan quản lý Nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng”, ông giải thích thêm.

gia vang anh 1

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank. Ảnh: Agribank.

Tổng giám đốc Agribank nhấn mạnh với chức trách của ngân hàng thương mại, ngân hàng đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu vàng miếng hợp pháp của người dân.

"Về giá bán, chúng tôi tham gia vào thị trường để bán vàng, không vì mục đích lợi nhuận mà quan trọng nhất là thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế so với hiện nay", Tổng giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng nói.

Trước đó, Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm cũng đã chia sẻ các thông tin liên quan tới địa điểm mua vàng, giá bán, hình thức mà nhà băng này giao dịch với người dân.

Cụ thể, BIDV sẽ thiết lập mạng lưới phân phối vàng cho người dân ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng, trước mắt là triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội. Danh sách các điểm bán vàng miếng sẽ được công khai trên website của ngân hàng.

Ông Lâm cho biết hiện BIDV đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và NHNN nên BIDV cũng cho biết sẽ không đặt ra mục tiêu lợi nhuận khi bán vàng miếng mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN.

Cùng với Agribank, BIDV, hiện VietinBank và Vietcombank cũng cho biết đang tích cực thiết lập mạng lưới phân phối để sớm cung ứng vàng đến tay người tiêu dùng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tổng giám đốc BIDV: Tham gia bán vàng miếng không vì lợi nhuận

Lãnh đạo BIDV cho biết trước mắt ngân hàng sẽ thiết lập mạng lưới phân phối bán ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng, trong đó tập trung triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội.

Giá vàng miếng SJC giảm hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng 30/5, giá vàng trong nước đồng loạt giảm giá mạnh, riêng giá vàng miếng tại các doanh nghiệp đã lao dốc xấp xỉ 4 triệu đồng ở chiều mua và gần 3 triệu đồng ở chiều bán.

Tỷ giá tác động thế nào tới giá vàng, chứng khoán?

Các chuyên gia cho rằng việc tỷ giá tăng mạnh chỉ là vấn đề ngắn hạn và dự kiến tỷ giá sẽ hạ nhiệt từ quý II hoặc quý III năm nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm