Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm vàng bị phạt 205 triệu đồng vì bán vàng giả mạo

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và xử phạt 205 triệu đồng đối với một doanh nghiệp bán vàng giả mạo nhãn hiệu Chanel đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Toàn bộ số trang sức là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: DMS.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết ngày 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm 205 triệu đồng đối với một doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn TP Đồng Hới, đồng thời đình chỉ một phần hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 2 tháng.

Trước đó, ngày 3/5, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa đối với doanh nghiệp này.

Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp đang trưng bày để bán 45 đơn vị sản phẩm trang sức các loại gồm 26 chiếc nhẫn, 10 mặt dây chuyền, 4 vòng tay, 4 đôi bông tai, một lắc tay không rõ xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Chanel đang được bảo hộ tại Việt Nam, có giá trị hơn 195 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh, làm rõ. Kết quả xác minh, toàn bộ số hàng hóa trang sức nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel. Cục QLTT tỉnh Quảng Bình sau đó đã trình Chủ tịch UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Thời gian tới Cục QLTT tỉnh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện công điện ngày 20/3 của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bình ổn thị trường vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thực tế, từ đầu tháng 4 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra đồng loạt các tiệm vàng trên cả nước và phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến xuất xứ, nhãn hàng hóa, niêm yết giá...

Sáng 23/5, Ngân hàng Nhà nước cũng công bố thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Theo đó, 6 tổ chức tài chính, doanh nghiệp nằm trong đợt thanh tra lần này bao gồm TPBank, Eximbank, CTCP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên. Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thống đốc NHNN: 'Dừng đấu thầu vàng vì giá không giảm như kỳ vọng'

Thống đốc NHNN cho biết đã dừng đấu thầu vàng, tìm nguyên nhân, xây dựng phương án mới và bắt đầu triển khai trong tuần tới để giảm chênh lệch giá vàng.

Xử phạt hàng loạt tiệm vàng khắp cả nước

Từ đầu tháng 4 đến nay, cơ quan quản lý thị trường đã kiểm tra đồng loạt tiệm vàng trên cả nước và phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến xuất xứ, nhãn hàng hóa, niêm yết giá...

Bộ Công an: Cần sớm xây dựng cơ chế can thiệp thị trường vàng

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng cần tập trung sửa đổi một số quy định về độc quyền vàng miếng SJC, tăng cường quy mô dự trữ vàng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm