Chỉ đạo về cao tốc Bắc - Nam phía Đông sau đề xuất của Đèo Cả, Sơn Hải
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu nhiều phương án, tính đúng, đủ lợi ích, tránh thất thoát tiền của Nhà nước khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
77 kết quả phù hợp
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu nhiều phương án, tính đúng, đủ lợi ích, tránh thất thoát tiền của Nhà nước khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Từ ngày 15/8, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ thí điểm cấm xe tải chạy làn 1 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 1 tháng, tốc độ tối thiểu cũng tăng lên.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý phương án đề xuất của Bộ Xây dựng về việc mở rộng toàn bộ tuyến cao tốc Bắc - Nam theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Va chạm giữa hai ôtô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), sáng 11/11 khiến một xế hộp bốc cháy dữ dội trên làn tốc độ cao.
Nhà thầu Sơn Hải gắn dòng chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật.
Hải Dương chỉ ra hàng loạt hạn chế và yêu cầu đơn vị nâng cấp quốc lộ 5 nhanh chóng khắc phục tắc đường, sau phản ánh của VietNamNet.
Bị tuyên án tù về tội Đưa hối lộ vì liên quan đến vụ "chuyến bay giải cứu", bà Phạm Bích Hằng lại vừa bị truy tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là một trong những cửa ngõ của tỉnh với Thủ đô Hà Nội, cảng Hải Phòng và các trung tâm kinh tế khác.
Trong tháng 3, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT sẽ ghi nhận thực tế công tác vận hành và bảo trì 8 tuyến cao tốc trên cả nước, gồm cả việc quản lý các trạm thu phí, trạm dừng nghỉ.
Một tài xế suýt bị thương, phải tốn 12 triệu đồng thay kính ôtô vỡ trên cao tốc và nhiều trường hợp tương tự. Theo các chuyên gia, đó là tình huống có thể khởi kiện đòi bồi thường.
Với tỷ lệ thu vượt dự toán 19,8%, tổng thu ngân sách Nhà nước năm nay đã đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng (đến 15/12) và bội thu gần 242.000 tỷ đồng.
Nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kiến nghị Bộ GTVT cho xây thêm trạm dừng nghỉ giữa nút giao quốc lộ 10 để tăng nguồn thu hoàn vốn cho dự án.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Đề phòng hệ thống thu phí không dừng bị mất điện hoặc lỗi kỹ thuật, đơn vị khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chuẩn bị kịch bản xử lý cho từng tình huống sự cố.
Từ 9h ngày 1/6, Bộ GTVT ấn định việc thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng CSGT được huy động để xử lý vi phạm trong quá trình thí điểm.
Trải qua không ít thách thức, cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành và đưa vào khai thác sau 7 năm chờ đợi của người dân TP.HCM.
Tổng cục Đường bộ dự kiến lùi thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến tháng 6 để phục vụ việc tổ chức SEA Games 31.
Từ ngày 5/5, công ty quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng đối với các trạm thu phí trên tuyến; dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác.
Công ty VDTC vừa có văn bản đề nghị làm rõ nguyên nhân xe dán thẻ ePass bị sự cố tại các trạm thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng.
Các đơn vị có gần 4 tháng tuyên truyền, thông tin cho tài xế trước khi áp dụng thu phí không dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.