Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ví điện tử Moca bất ngờ thông báo dừng hoạt động từ 1/7

Moca cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1/7, doanh nghiệp cũng sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. 

Từ ngày 1/7, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Ảnh: Moca.

Theo thông báo mới nhất từ CTCP Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca), công ty này cho biết đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, công ty sẽ ngừng cung cấp dịch vụ ví điện từ Moca từ ngày 1/7 trên ứng dụng Moca và Grab.

Moca cho biết khách hàng nếu còn số dư trong ví có thể chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay đến hết ngày 30/6. Từ ngày 1/7, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Việc hoàn tiền sẽ được hệ thống thực hiện tự động, dự kiến hoàn tất chậm nhất vào ngày 31/7.

Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.

Về phía Grab, đại diện doanh nghiệp cũng không đưa ra bình luận liên quan vấn đề này.

Trước đó, Moca cũng đã thông báo từ ngày 31/5 ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn trên ứng dụng Grab, đồng thời, ngừng cung cấp 2 dịch vụ thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại trên ứng dụng Moca.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Moca, cho biết quyết định này được đưa ra sau khi doanh nghiệp đã có những cân nhắc và đánh giá rất cẩn thận. Với việc tái cấu trúc danh mục dịch vụ, doanh nghiệp có thể tập trung vào các lĩnh vực có thể mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng, đồng thời thúc đẩy công ty tăng trưởng hiệu quả.

"Doanh nghiệp đang phối hợp với các đối tác ngân hàng để đảm bảo việc hoàn trả số dư trên ví điện tử Moca", ông Bình nhấn mạnh.

Năm 2013, CTCP Công nghệ và Dịch vụ Moca được thành lập bởi một nhóm cựu nhân sự cao cấp của Microsoft, Google và các chuyên gia trong ngành tài chính, ngân hàng tại Việt Nam. Moca xây dựng ứng dụng trên di động giúp người dùng thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp một cách an toàn và thuận lợi với thẻ ATM, thẻ Visa/Mastercard/JCB.

Ngày 25/2/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho CTCP Công nghệ và Dịch vụ MOCA.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ví điện tử cũng 'ăn theo' ngày vía Thần Tài

Các ví điện tử như MoMo, ZaloPay hay VNPay đều triển khai các chương trình khuyến mại đầu năm cho người dùng, bao gồm phần thưởng là vàng nhân dịp vía Thần Tài.

Gần 80% người Việt sẵn sàng không dùng tiền mặt 3 ngày liên tiếp

Thay vì sử dụng tiền mặt, người Việt đang ưa chuộng các hình thức thanh toán kỹ thuật số như ví điện tử, ứng dụng ngân hàng hay qua mã QR.

Doanh nghiệp thu phí không dừng được cấp phép trung gian thanh toán

VETC cho biết đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gồm ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm