Duterte dừng một loạt dự án do Trung Quốc tài trợ
Với thay đổi mới về chính sách, tổng thống Philippines muốn giảm sự phụ thuộc vào vốn vay nước ngoài, bao gồm từ Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy các dự án hợp tác công tư.
405 kết quả phù hợp
Với thay đổi mới về chính sách, tổng thống Philippines muốn giảm sự phụ thuộc vào vốn vay nước ngoài, bao gồm từ Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy các dự án hợp tác công tư.
Với vốn điều lệ chỉ 5 tỷ đồng, Công ty Thương mại Hồng Hoàng vẫn huy động được 1.400 tỷ từ tổ chức đầu tư nước ngoài thông qua phát hành trái phiếu với lãi suất lên tới 20%/năm.
Sau khi được Bộ Tài chính tham gia ý kiến, tuyến metro số 1 ở TP.HCM chỉ còn chờ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
Dự kiến vận hành vào cuối năm 2021 nhưng tuyến metro số 1 ở TP.HCM có nguy cơ phải ngừng, giãn tiến độ thi công và kiện tụng với các nhà thầu nước ngoài.
Cứ 5 năm, dân số TP.HCM lại tăng thêm khoảng 1 triệu người, do đó vấn đề nhà ở ngày càng bức thiết. Chính quyền cho rằng xây dựng nhà ở vừa túi tiền là biện pháp hữu hiệu .
Mức vốn vay tối đa bằng 100% chi phí hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã ký với doanh nghiệp theo quy định pháp luật.
Trong 8 tháng từ đầu năm, Bộ Tài chính đã thực hiện ký kết vay 463 triệu USD vốn nước ngoài. Chính phủ cũng chi 213.000 tỷ để trả nợ.
Các chủ đầu tư không được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài để mua sắm ôtô, thiết bị văn phòng và chi trả các loại thuế, phí, lãi suất tiền vay.
Bùng nổ condotel giai đoạn 2016-2017 với hàng chục nghìn phòng khách sạn được xây dựng ven biển Nha Trang. Khi condotel thoái trào, thành phố biển đã không còn như trước.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Nhấn mạnh tình hình giải ngân vốn đầu tư công đã trở nên cấp bách, nóng bỏng, là áp lực nội tại của Chính phủ, Phó thủ tướng hỏi lãnh đạo các bộ, ngành “có thấy vô cảm không”.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp với các cơ quan liên quan về việc đánh giá tình hình nợ nước ngoài quốc gia giai đoạn 2011-2018.
Báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1 đang gặp vướng mắc về thủ tục cũng như về vốn.
Gần 400 người Trung Quốc hoạt động trong đường dây đánh bạc ở Hải Phòng là số lượng rất lớn. Quá nguy hiểm khi để họ vào Việt Nam mà không quản lý được.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Hà Nội sẽ vay lại số tiền tương đương 2.300 tỷ từ tổng số vốn vay ODA của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là phần kinh phí để khai thác, vận hành dự án.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.