Từ chối vay 7.000 tỷ vốn TQ: Chủ tịch Quảng Ninh nói gì?
"Để vay 300 triệu USD này nếu phía Trung Quốc đưa ra các điều kiện về nhà thầu của Trung Quốc hay điều này điều kia thì rất khó khăn", ông Nguyễn Đức Long giải thích.
249 kết quả phù hợp
Từ chối vay 7.000 tỷ vốn TQ: Chủ tịch Quảng Ninh nói gì?
"Để vay 300 triệu USD này nếu phía Trung Quốc đưa ra các điều kiện về nhà thầu của Trung Quốc hay điều này điều kia thì rất khó khăn", ông Nguyễn Đức Long giải thích.
Trả hàng, bỏ dự án vì sợ 'made in China'
Làn sóng phản ứng với các dự án có sử dụng vật liệu Trung Quốc diễn ra nhiều trên thế giới với lo ngại chất lượng không đảm bảo và chi phí đắt và còn không hiệu quả.
Tôi phản đối vay vốn Trung Quốc với tư cách người nộp thuế
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Phó thủ tướng: Không vì vốn Trung Quốc mà từ chối vay
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Hàng loạt dự án tai tiếng của 'ông lớn' Bộ Công Thương
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên là một trong số nhiều dự án nghìn tỷ đồng của các DN thuộc Bộ Công Thương trong tình trạng “đắp chiếu".
‘Warcraft’ và chuyến hành trình cam go bên ngoài Bắc Mỹ
Bị dự đoán sẽ thua cuộc trước “The Conjuring 2” tại phòng vé Bắc Mỹ và giới phê bình trù dập với điểm số 18% trên Rotten Tomatoes, nhưng mọi chuyện chưa hết đối với “Warcraft”.
Nợ công gần 127 tỷ USD, chúng ta có gì?
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Đấu thầu giá rẻ, nhà thầu Trung Quốc thắng hết
Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2 đang khiến dư luận lo ngại về chất lượng. Tại sao?
Những lời đồn không bao giờ có thực xung quanh Apple
Tin đồn về Apple iTV, nhẫn thông minh iRing, iPhone phiên bản thu nhỏ... được bàn tán khá nhiều nhưng chưa bao giờ trở thành hiện thực.
Liên Hợp Quốc cảnh báo nguy cơ tội phạm từ AIIB
Liên Hiệp Quốc cho rằng Sáng kiến Một vành đai - Một con đường của Trung Quốc cùng ngân hàng đầu tư AIIB có thể bị lợi dụng, tạo điều kiện cho mầm mống tội phạm có tổ chức.
Những gánh nặng đang buộc chặt kinh tế Trung Quốc
Gần 4 thập kỷ kể từ khi mở cửa nền kinh tế, Trung Quốc đã đưa nhiều triệu người dân thoát nghèo, đạt tới tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc với nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.
Vì sao chứng khoán Trung Quốc giảm sốc?
Mức giảm của chứng khoán Trung Quốc trong phiên đầu tiên năm 2016 được cho là có nguyên nhân từ việc các chính sách hành chính để giữ thị trường của Chính phủ đến hạn hết hiệu lực.
Ngân hàng AIIB bắt đầu cho vay từ giữa năm 2016
Sau khi chính thức ra đời ngày 25/12, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đang thiết lập các quy tắc và tìm kiếm nhân sự cho những vị trí quan trọng nhất.
Dân Zimbabwe sẽ đi chợ bằng nhân dân tệ?
Zimbabwe sẽ khuyến khích người dân sử dụng đồng nhân dân tệ để mua bán mọi thứ, từ thực phẩm cho tới đồ lưu niệm.
Khúc cua sợ hãi ở lô cốt khổng lồ trên đường phố
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Nhật, Trung ganh đua không khoan nhượng ở thị trường ASEAN
Việc Trung Quốc liên tiếp giành lợi thế trước Nhật Bản trong các hợp đồng xây dựng cơ sở hạ tầng ở các quốc gia Đông Nam Á khiến Tokyo phải thay đổi mạnh mẽ.
Hai quan điểm trái ngược của Bộ trưởng Công Thương
Dù nhấn mạnh tính cạnh tranh của ngành dệt may trong hội nhập, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lại yêu cầu ngân hàng, tổng công ty Nhà nước hỗ trợ các đơn vị của ngành làm ăn thua lỗ.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.