Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời thành phố về quê ăn Tết trong đêm
Giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối tương đối thông thoáng, chập tối ùn tắc nhẹ. Người dân chủ yếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân về quê.
314 kết quả phù hợp
Giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối tương đối thông thoáng, chập tối ùn tắc nhẹ. Người dân chủ yếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân về quê.
Từ 10/1, xe khách giường nằm không được dừng đỗ, đón khách hay đi vào trung tâm trong thời gian hạn chế 6h-22h hàng ngày.
Kế hoạch hạn chế xe khách giường nằm vào trung tâm TP.HCM được Sở GTVT kiến nghị áp dụng vào 10/1, lùi gần một tháng so với đề xuất trước đó (15/12).
Thay vì bỏ hàng chục triệu đồng cho một kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều gia đình lựa chọn những căn hộ tiêu chuẩn 5 sao làm nơi lưu trú để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng 365 ngày trong năm.
TP.HCM dự kiến cấm xe khách giường nằm vào nội đô trước Tết Quý Mão 2023 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tình trạng xe dù bến cóc.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Trước tình trạng nhiều vỉa hè xuống cấp do gạch lát bị nứt vỡ, Trưởng ban Đô thị HĐND Hà Nội cho biết thành phố sẽ đánh giá lại hiệu quả của chủ trương lát đá vỉa hè.
Hiệp hội vận tải ôtô hành khách TP.HCM kiến nghị lùi thời điểm cấm xe giường nằm vào trung tâm sau Tết Nguyên đán để ngành vận tải có thời gian chuyển đổi, thích nghi.
Trước kiến nghị của cử tri về việc xử lý cán bộ liên quan sai phạm đường Lê Văn Lương, UBND Hà Nội nêu quan điểm chủ trương quy hoạch tuyến đường này đã thống nhất qua các thời kỳ.
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Đi xe từ Đà Lạt đến TP.HCM, chị Thúy không khỏi sốc khi bị tài xế đột ngột trả xuống tại một bãi đất trống gần chân cầu Thủ Thiêm 2.
Kế hoạch hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Là đô thị loại 1 trực thuộc TP.HCM, TP Thủ Đức được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng với nhiều chính sách ưu tiên.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất mỗi ôtô phải được cấp thẻ với tài khoản có số dư để phục vụ thu phí đỗ xe cũng như nhiều dịch vụ tiện ích khác.
Là một trong hai huyện được Hà Nội ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển, huyện Gia Lâm được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để thực hiện đề án lên quận năm 2023.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.