Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách mệt mỏi nằm chờ lên máy bay sau 4 ngày nghỉ lễ

Sân bay Nội Bài chiều 3/5 đông đúc ở cả hai chiều đến và đi. Nhiều hành khách tới sớm hơn thời gian quy định hàng giờ để đảm bảo không bị trễ chuyến.

San bay sau ky nghi le anh 1

Sáng 3/5, nhà ga T1 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đông khách. Ngày cuối kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều người tất bật trở về sau chuyến du lịch 4 ngày.

San bay sau ky nghi le anh 2

Tại khu vực quầy check-in, khách xếp hàng dài ra gần cửa. Trong ngày hôm nay, dự kiến sân bay Nội Bài đón khoảng 74.000 lượt khách.

San bay sau ky nghi le anh 3

Hàng người nối nhau, nhích từng bước vào quầy làm thủ tục. Ngày 3/5, Cảng hàng không Nội Bài khai thác khoảng 427 lượt bay, trong đó 214 chiều đi và 213 chiều về.

San bay sau ky nghi le anh 4

Thời tiết về trưa nóng dần lên, nắng to, nhiều em nhỏ ngủ gục trên tay người lớn khi vừa tới sảnh đi.

San bay sau ky nghi le anh 5

Anh Đoàn Thế Lân cùng gia đình trở về Huế sau nghỉ lễ. Nặng nhọc đẩy xe hành lý chất cao ngất với đồ đạc cá nhân, quà cáp, anh nói: “Đi thì vất vả khoản di chuyển thật đó nhưng một năm có được mấy lần. Rất may chuyến bay của gia đình tôi không bị trễ giờ”.

San bay sau ky nghi le anh 6

Thỏ (phải) cùng mẹ và chị gái bay chuyến Hà Nội tới Điện Biên sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ. Em được đeo dây chống lạc vào tay vì nơi này đông người. “Cháu nhỏ khá hiếu động, sân bay những ngày này lại phức tạp nên tôi phải cẩn thận”, mẹ bé nói.

San bay sau ky nghi le anh 7

Vào khung giờ cao điểm buổi trưa, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi chờ đợi trong thời tiết nóng nực.

San bay sau ky nghi le anh 8

Thục Anh (trái) chuẩn bị từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Chuyến bay của cô bị trễ giờ so với dự kiến. 21h25 khởi hành nhưng 14h cô đã có mặt ở sân bay để người thân ra đưa tiễn trở về nhà khi trời tối.

San bay sau ky nghi le anh 9

Vũ Thị Hằng (trái) tiễn thân nhân ra sân bay sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Mọi người ngồi đợi đến giờ làm thủ tục check-in. “Gia đình tôi phải đến trước 3 giờ để tránh đông người. Những ngày này đành chịu khó một chút”, Hằng nói.

San bay sau ky nghi le anh 10

Kết thúc chuyến du lịch Đà Lạt, về tới sảnh đến, Diệu Hương gặp đôi chút khó khăn khi đặt taxi công nghệ vào nội đô. Trước đó, chuyến bay của cô cũng kín chỗ ngồi. "Đợi mãi chưa có tài xế nhận, trong khi nhiều taxi đỗ cửa tài xế đòi giá cao, khoảng 300.000 - 400.000 đồng”, Hương chia sẻ.

Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng đột biến, hơn 100.000 người Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng đột biến hơn 100.000 người. Khách tại ga quốc nội chiếm chủ yếu với 90.000 lượt.

Chưa hết kỳ nghỉ, người dân ùn ùn trở lại Hà Nội

Chưa phải ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng nhiều người đã trở lại Hà Nội.

Sân bay Nội Bài đông đúc khi hàng nghìn người kết thúc sớm kỳ nghỉ lễ

Nhiều người quyết định dừng kỳ nghỉ lễ sớm một ngày và trở về nhà để tránh cảnh quá tải khi phải di chuyển bằng máy bay.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm