Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Nội Bài đông đúc khi hàng nghìn người kết thúc sớm kỳ nghỉ lễ

Nhiều người quyết định dừng kỳ nghỉ lễ sớm một ngày và trở về nhà để tránh cảnh quá tải khi phải di chuyển bằng máy bay.

San bay Noi Bai kin khach anh 1

Chiều 2/5, sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhộn nhịp người dân quay trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ. Khu vực check-in của các hãng bay chật kín khách xếp hàng làm thủ tục.

San bay Noi Bai kin khach anh 2

Hành khách đi lại dịp này được khuyến cáo lựa chọn làm thủ tục trực tuyến để tránh phải xếp hàng chờ đợi lâu và tập trung đông người tại quầy check-in.

San bay Noi Bai kin khach anh 3

Đa phần khách có mặt tại sân bay Nội Bài là để trở về nhà sau khi nghỉ lễ. Nhiều người mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh.

San bay Noi Bai kin khach anh 4

Tuy nhiên, cũng có người lựa chọn ngày cuối cùng trong dịp nghỉ để bắt đầu chuyến du lịch. Bà Loan cùng nhóm bạn chuẩn bị lên chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng. "Chúng tôi đặt vé cho chuyến đi này từ năm ngoái nhưng do dịch bệnh nên giờ mới khởi hành được. Vì sợ cảnh chen lấn đông đúc nên chúng tôi quyết định khởi hành muộn khi mọi người đã nghỉ lễ xong", bà Loan cho biết.

San bay Noi Bai kin khach anh 5

Hành khách kiểm tra thông tin chuyến đến và đi, danh sách chuyến bay phủ kín bảng điện tử. Trung bình cứ 5 phút lại có một chuyến cất/hạ cánh trong chiều 2/5.

San bay Noi Bai kin khach anh 6

Ghế ngồi khu vực ga đi đã kín chỗ, nhiều hành khách ngồi nghỉ ngay trên sàn nhà trong lúc chờ ra tàu bay.

San bay Noi Bai kin khach anh 7

Tại khu vực cửa đến của sân bay Nội Bài, lượng hành khách có tăng nhưng không quá đông. Chị Nhung (Hà Nội) cùng đồng nghiệp trở về nhà từ chuyến du lịch Điện Biên chia sẻ: "Chúng tôi đặt vé trước 3 tháng với giá 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi mỗi người. Do phải đi làm vào ngày mai chúng tôi quay lại Hà Nội sớm trước khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Sân bay hôm nay cũng chưa đến mức quá tải nên việc đi lại không khó khăn".

San bay Noi Bai kin khach anh 8

Phương Nhi và Quốc Đạt chuẩn bị lên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. "Lo ngại ngày mai giao thông ở cả hai thành phố lớn sẽ ùn tắc nên chúng tôi quyết định về sớm. Hơn nữa giá vé máy bay hôm nay cũng rẻ hơn từ 400.000 đến 600.000 đồng so với ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ", Nhi nói.

San bay Noi Bai kin khach anh 9

Bên ngoài khu vực sảnh đến sân bay Nội Bài, ôtô ra vào liên tục. Một chiếc taxi công nghệ dừng đón khách ngay giữa đường.

San bay Noi Bai kin khach anh 10

Bãi đỗ xe nhà ga T1 sân bay Nội Bài chật kín ôtô. Nhiều hành khách sốt ruột do không tìm được taxi đã đi bộ ra khu vực bãi đỗ để bắt xe buýt.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm