Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Nội Bài khai thác trở lại đường băng thứ 2

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định khai thác trở lại đường băng 11R/29L và các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, kể từ 7h ngày 23/4, đường cất hạ cánh 11R/29L cùng các đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6, S1A, P4 và S6B sẽ được đưa vào khai thác trở lại tại sân bay Nội Bài sau thời gian đóng cửa để cải tạo, nâng cấp.

Cục Hàng không nhận định việc đưa vào khai thác các đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài giúp nhằm tăng năng lực khai thác và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam đã yêu cầu sân bay Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung nêu trên vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan. Đồng thời, sân bay cũng có trách nhiệm thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay và phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.

noi bai khai thac 2 duong bang anh 1

Đường băng 11R/29L cùng nhiều đường lăn tại sân bay Nội Bài sẽ được khai thác trở lại sau hơn 2 tháng cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Việt Linh.

Đơn vị quản lý sân bay cũng được giao thực hiện việc kiểm tra định kỳ, đánh giá và thực hiện bảo trì các hạng mục công trình theo đúng quy trình bảo trì được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

VATM được giao thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành cũng như chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại sân bay Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Hiện sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến mỗi ngày đạt 400 lượt chuyến bay và khoảng 75.000 lượt khách quốc nội. Trong năm 2021, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến và gần 64.000 lượt khách.

Trước đó, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đường cất hạ cánh 25L của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được khai thác trở lại vào cuối tháng 4, sau khoảng hai tháng tạm đóng. Đại diện đơn vị quản lý cho biết việc sân bay hiện chỉ khai thác một đường băng không ảnh hưởng tần suất bay hay phục vụ hành khách bởi các ngày cao điểm lễ giỗ Tổ lượng khách tăng không nhiều.

Hãng bay 'cháy vé', phải tăng chuyến dịp lễ 30/4-1/5

Vietravel Airlines cho biết hãng đang ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 100% trên nhiều đường bay du lịch trong dịp nghỉ lễ, trong khi Bamboo Airways đang phải triển khai tăng chuyến.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm