Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways có phó chủ tịch mới

Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Trọng - phó tổng giám đốc của hãng - giữ thêm chức phó chủ tịch HĐQT từ 18/4.

Bamboo Airways khuyết vị trí phó chủ tịch sau khi ông Đặng Tất Thắng thay ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT hãng này từ 31/3. Với vai trò mới, ông Nguyễn Ngọc Trọng sẽ hỗ trợ chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nhiều hơn trong việc điều hành các công việc tại hãng, nhất là vấn đề kỹ thuật khai thác.

Ông Trọng là người gắn bó với Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập và là phó tổng giám đốc đầu tiên của hãng. Sinh năm 1957, ông Trọng có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không.

Trước khi nghỉ hưu, rời Vietnam Airlines năm 2018, ông từng trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại hãng hàng không quốc gia như trưởng ban kỹ thuật, phó tổng giám đốc. Ngoài ra, ông Trọng cũng từng làm Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay (Vaeco), kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco).

bamboo airways bo nhiem pho chu tich anh 1

Bamboo Airways khẳng định việc bổ nhiệm ông Trọng vào vị trí phó chủ tịch sẽ giúp hãng kiện toàn bộ máy lãnh đạo. Ảnh: BAV.

Bamboo Airways cho biết, việc bổ nhiệm ông Trọng góp phần ổn định hoạt động của hãng trong giai đoạn mới. Động thái này cũng nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đáp ứng định hướng cũng như các chiến lược mở rộng của Bamboo Airways.

Trước đó, Cục Hàng không nhận định việc chủ tịch HĐQT, cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết - bị bắt, trước mắt chưa gây ra xáo trộn lớn nào tới hãng bay. Cơ quan này cho biết lực lượng phi công, nhân viên kỹ thuật, tiếp viên hàng không, nhân viên điều độ khai thác bay... của Bamboo Airways vẫn đang được đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh đó, vốn chủ sở hữu hiện tại của Bamboo Airways nói chung và trường hợp tài sản của ông Trịnh Văn Quyết bị phong tỏa vẫn đáp ứng điều kiện để duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định về vốn tối thiểu tại Nghị định 89 là 700 tỷ đồng. Trừ đi khoản góp vốn trực tiếp và gián tiếp của ông Quyết, khoảng 3.890 tỷ đồng, Bamboo Airways vẫn còn 3.110 tỷ đồng vốn góp của các cổ đông khác.

Giá vé máy bay 30/4-1/5 cao ngang dịp Tết

Nhiều chặng bay du lịch từ Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang gần chạm trần giá vé, trong khi với du khách từ TP.HCM giá vé cũng đã lên mức đắt đỏ.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm