Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá

Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng sai lầm của các cầu thủ phòng ngự dự bị khiến U23 Việt Nam trả giá đắt. Cả hai bàn thua của đội chủ nhà đều xuất phát từ tình huống penalty.

U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón U23 Myanmar. Những cầu thủ quan trọng như Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Huy Toàn và Mạc Hồng Quân được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là lý do chiến lược gia người Nhật Bản vắng mặt ở trận này.

Tuy nhiên, đội quân của HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn vẫn lẫn lướt U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả. Sau hơn 20 phút dồn ép, U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng đẹp mắt của Công Phượng. Nhận đường chuyền của đồng đội ở giữa sân, tiền đạo HAGL dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ khách trước khi đánh bại thủ môn Kyaw Zin Phyo bằng cú sút hiểm hóc.

Công Phượng giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước sau pha solo đẹp mắt. Ảnh: Anh Tuấn.

Trên đà hưng phấn, U23 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, sự tham bóng của Công Phượng và những đường chuyền thiếu chính xác ở các tình huống quyết định khiến cơ hội dành cho đội chủ nhà lần lượt trôi qua.

Trong khi đó, U23 Myanmar không có nhiều tình huống hãm thành. Đội khách chỉ tạo ra hai pha bóng nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong cả hai tình huống dứt điểm ở phút 10 và 40, thủ môn Minh Long đều xuất sắc cản phá không cho các tiền đạo đối phương cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp 2, Minh Long tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục, giúp U23 Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Thủ môn dự bị của CLB Hà Nội T&T tung người đẩy bóng vào cột dọc sau tình huống sút phạt ở phút 56. Ngay sau đó, một cầu thủ U23 Myanmar băng vào dứt điểm bồi nhưng vẫn không thể hạ gục được Minh Long.

Thanh Bình tận dụng rất tốt sự lỏng lẻo ở hàng thủ U23 Myanmar để giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi Minh Long rời sân để nhường chỗ cho Minh Toàn phút 69, khung thành của U23 Việt Nam mất đi sự chắc chắn cần thiết. 5 phút sau khi vào sân, Minh Toàn phạm lỗi với cầu thủ khách khiến U23 Việt Nam chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, đội trưởng Nay Lin Tun dễ dàng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam nhanh chóng thiết lập thế dẫn trước chưa đầy hai phút sau đó. Từ quả tạt bên cánh phải, Thanh Bình khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo. Trong tình huống này, các hậu vệ U23 Myanmar có phần chủ quan khi không theo sát “số 16” của đội chủ nhà.

Những tưởng chiến thắng nằm chắc trong tay thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn thì bất ngờ xảy ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Trong một pha tranh chấp, hậu vệ vào thay người Hoàng Lâm phạm lỗi khiến U23 Việt Nam chịu quả penalty thứ 2. Cú sút phạt đền của Zon Moe Aung bị Minh Toàn cản phá. Dẫu vậy, Zon Moe Aung vẫn kịp sút bồi ấn định tỷ số hòa 2-2 cho U23 Myanmar.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ nghỉ ít ngày trước khi lên đường sang Singapore để chinh phục SEA Games 28 vào tuần sau.

  • U23 Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện đội hình trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. Trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc ngày 9/5, đội quân của HLV Miura xuất sắc cầm hòa với tỷ số 0-0.

     

  • U23 Việt Nam tổn thất lực lượng trong trận gặp U23 Hàn Quốc khi Hoàng Thịnh, Ngọc Hải và Phi Sơn dính chấn thương. Tuy nhiên, cả Ngọc Hải lẫn Phi Sơn đều kịp bình phục chấn thương. Ngọc Hải được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển quốc gia, trong khi Phi Sơn ở lại phục vụ đội U23.

    ‘Đá như trận gặp U23 Hàn Quốc, U23 VN sẽ trả giá đắt’

    Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, việc sử dụng sức mạnh tranh chấp quá ngưỡng ngay từ quá trình chuẩn bị tiềm ẩn rất nhiều tác hại với thầy trò HLV Miura.

     

  • Trước khi bước vào trận giao hữu với U23 Myanmar, Phi Sơn có những chia sẻ cùng người hâm mộ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn ngày 20/5. Theo ngôi sao của CLB Sông Lam Nghệ An, anh sẽ ở nhà phụ mẹ bán cháo nếu không theo nghiệp bóng đá. Phi Sơn cũng tiết lộ là fan của Cristiano Ronaldo. Nhưng anh không muốn người hâm mộ "gán mác" là "Ronaldo Việt Nam".

    Phi Sơn: 'Nếu không đá bóng sẽ phụ mẹ bán cháo'

    Tiền vệ của SLNA và đội U23 Việt Nam có những chia sẻ cùng người hâm mộ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore.

     

  • Phi Sơn khẳng định hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cùng U23 Việt Nam chinh phục SEA Games 28. Ảnh: Tuấn Anh.

     

  • Cùng với Phi Sơn, tiền đạo Văn Toàn cũng có những chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn. Tiền đạo của HAGL tiết lộ anh đã khóc khi thua trận tai giải Sanix Cup ở Nhật Bản. Tuy vậy, Văn Toàn cho rằng những thất bại sẽ giúp anh trưởng thành hơn.

    Văn Toàn: 'Tôi đã khóc vì cay đắng khi thua trận'

    Tiền đạo Văn Toàn chia sẻ kỷ niệm ở HAGL, U23 Việt Nam và bật mí tài lẻ của bạn thân Công Phượng tại buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn lúc 10h30 ngày 20/5.

     

  • U23 Myanmar chưa đá trận nào kể từ vòng loại U23 châu Á diễn ra hồi tháng 3. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á, U23 Myanmar để thua U23 Australia với tỷ số cách biệt 1-5.

  • Bất chấp trời nắng nóng, nhiều khán giả vẫn đến sân từ 13h30 vì sợ bị mất chỗ. Ảnh: Tuấn Anh.

     

  • Giá vé trận giao hữu giữa U23 Việt Nam - U23 Myanmar là lần lượt là 50.000 - 100.000 - 150.000 và 200.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé chợ đen bị đẩy lên tới 3 triệu đồng một cặp. Dẫu vậy, ban tổ chức vẫn dự đoán sân Cẩm Phả sẽ không còn một chỗ trống.

    3 triệu đồng một cặp vé xem U23 Việt Nam - U23 Myanmar

    Giá vé xem trận giao hữu cuối cùng của Công Phượng và đồng đội trước khi tham dự SEA Games 28 đang tăng lên chóng mặt sau từng giờ.

     

  • HLV Miura không trực tiếp chỉ đạo U23 Việt Nam ở trận này. Chiến lược gia người Nhật Bản đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup trên đất Thái Lan. Dù ở xa, HLV Miura vẫn theo dõi từng bước đi của các học trò ở đội U23.

    HLV Miura giữ bí mật đội hình ra sân của U23 VN dù vắng mặt

    Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho biết, HLV Miura vẫn chưa thông báo cho ban huấn luyện đội hình thi đấu của U23 Việt Nam dù trận đấu với U23 Myanmar chỉ còn 1 ngày nữa.

     

  • Rất đông cảnh sát được điều động đến sân Cẩm Phả để đảm bảo an ninh cho trận đấu và người hâm mộ. Ảnh: Tuấn Anh.

  • Ngày 20/5, HLV Miura lên danh sách sơ bộ 20 tuyển thủ U23 tham dự SEA Games 28. Những cầu thủ không có cơ hội tham dự gồm thủ môn Văn Công, Minh Toàn, hậu vệ Hoàng Lâm, Đức Lương, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh và Lê Thanh Bình.

    HLV Miura đăng ký 20 cầu thủ dự SEA Games 28

    Nhà cầm quân người Nhật Bản đã gạch tên những cầu thủ chấn thương khỏi danh sách đăng ký sơ bộ 20 cầu thủ đến Singapore.

    Tiền vệ Tuấn Anh chia tay U23 Việt Nam

    Cầu thủ của HAGL đã có cuộc nói chuyện với HLV Miura và được ông chấp thuận cho quay về CLB chữa trị dứt điểm chấn thương.

     

  • Mục tiêu của U23 Việt Nam là lọt vào bán kết SEA Games 28. Tuy nhiên, chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing.vn ngày 20/5, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28 khẳng định U23 Việt Nam sẽ hướng tới tấm huy chương vàng.

    'U23 VN cần hướng đến ngôi vô địch SEA Games 28'

    Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28 - ông Trần Đức Phấn cho rằng, đặt ra mục tiêu vào bán kết nhưng bóng đá nam cần phấn đấu giành HCV để đáp ứng tình cảm và khát khao của khán giả.

     

  • DJ Myno và trung vệ Danny Van Bakel cũng có mặt tại sân Cẩm Phả để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

     

  • U23 Myanmar là đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. Giới chuyên môn đánh giá đây là dịp để kiểm chứng mức độ thực tế của lòng tin HLV Miura dành cho đội bóng ông dẫn dắt.

    U23 VN - U23 Myanmar: Màn tổng duyệt quan trọng

    U23 Myanmar là bài kiểm tra cuối cùng với các cầu thủ U23 Việt Nam và cũng là dịp để kiểm chứng mức độ thực tế của lòng tin HLV Miura dành cho đội bóng ông dẫn dắt.

     

  • Danh sách thi đấu.

  • Đội hình ra sân:

    U23 Việt Nam: Minh Long, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Thanh Bình, Công Phượng, 

    U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thu Ya, Thiha Zaw, Ye Win Aung, Win Zin Oo.

  • Hai nữ CĐV xinh đẹp tới cổ vũ cho Công Phượng và đồng đội. Ảnh: Tuấn Anh.

  • Công Phượng và đồng đội khởi động trước trận. Ảnh: Tuấn Anh.

     

  • Người hâm mộ phủ kín sân Cẩm Phả cùng rất nhiều bóng bay để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Đây là nguồn khích lệ rất lớn dành cho thầy trò HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Tuấn Anh.

  • Các nghệ sĩ Xuân Hinh, Văn Mai Hương, DJ Myno, Tô Minh Thắng và Dương Hoàng Yến biểu diễn trước trận đấu, giúp không khí trên sân Cẩm Phả sôi động hơn.

  • Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.
  • 3': Các cầu thủ U23 Myanmar nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, các hậu vệ U23 Việt Nam bọc lót cho nhau rất tốt khiến đối phương không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Minh Long.
  • 6': Cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu khá thận trọng. Các học trò của HLV Thanh Sơn cầm bóng chắc ở khu vực trung tuyến và chờ đối phương sơ hở để ra đòn.
  • Người hâm mộ Quảng Ninh đội nắng, cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

  • 6': RẤT NGUY HIỂM. Sau pha đột phá trung lộ, Công Phượng dứt điểm rất nhanh bằng chân trái nhưng thủ môn của U23 Myanmar đã kịp đổ người cản phá.
  • 10': NGUY HIỂM. Shine Thu Ya sút phạt buộc thủ môn Minh Long đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
  • Công Phượng buộc thủ môn U23 Myanmar trổ tài cản phá.

     

  • Khung thành của U23 Việt Nam chao đảo sau tình huống đá phạt.

     

  • 14': Công Phượng băng xuống rất nhanh. Tuy nhiên, thủ môn Kyaw Zin Phyo kịp băng ra truy cản bóng ngay trong chân của tiền đạo U23 Việt Nam.
  • 16': NGUY HIỂM. Thanh Bình đi bóng qua hậu vệ của U23 Myanmar rồi dứt điểm vào góc gần. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp đưa bóng đi chệch cột khung thành U23 Myanmar.
  • Hai fan nhí đang chờ đợi bàn thắng đến với U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

  • Thanh Bình dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công.

     

  • 23': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam. Công Phượng solo từ giữa sân. Anh dùng kỹ thuật loại bỏ ba cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm vào góc hiểm hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo.
  • 25': RẤT NGUY HIỂM. Duy Mạnh cứa lòng kỹ thuật ngay sát vòng cấm, đưa bóng đi chệch khung thành U23 Myanmar. Các cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu rất thăng hoa.
  • Công Phượng mở tỷ số cho U23 Việt Nam sau pha đi bóng ấn tượng.

     

  • 28': Công Phượng ngã trong vòng cấm của U23 Myanmar sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty.
  • 30': NGUY HIỂM. Sau pha thâm nhập vòng cấm bên cánh trái, Shine Thu Ya dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ môn Minh Long ôm gọn bóng.
  • 33': Hữu Dũng bị đau sau pha truy cản đường lên bóng của U23 Myanmar. Nhân viên y tế vào sân để chăm sóc hậu vệ của đội U23 Việt Nam.
  • Pha đi bóng cá nhân của Công Phượng.

     

  • 38': Tốc độ của trận đấu những phút vừa qua giảm xuống. Bóng chủ yếu tập trung ở khu vực trung tuyến.
  • 40': RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội từ chấm đá phạt, Kaung Sat Naing dứt điểm rất căng buộc Minh Long cản phá. Sau đó Shine Thu Ya sút bồi tung lưới U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Shine Thu Ya việt vị.
  • Lưới của U23 Việt Nam rung lên sau cú sút của Shine Thu Ya.

     

  • 44': Văn Toàn bị ngã sát vạch 16m50. Đây là vị trí đá phạt rất tốt dành cho Công Phượng.
  • 45'+1: Công Phượng sút phạt sút hàng rào của U23 Myanmar. Ngay sau đó đội nhà tạo ra hình huống sóng gió trước cầu gôn đội khách.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.
  • Công Phượng mở tỷ số sau pha đi bóng ấn tượng từ giữa sân. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Các tuyển thủ quốc gia Việt Nam cổ vũ cho đội U23 Việt Nam từ Thái Lan.

     

  • Người hâm mộ Việt Nam trên sân Cẩm Phả vỡ òa sau khi Công Phượng sút tung lưới U23 Myanmar. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Thanh Bình cũng có cơ hội trong hiệp 1 nhưng anh lại dứt điểm không thành công. Ảnh: Anh Tuấn.

  • U23 Việt Nam thay người. Huy Hùng, Hoàng Lâm vào thay Duy Mạnh và Tiến Dũng.
  • Hiệp 2 bắt đầu!
  • 49': Mạnh Hùng sút phạt từ khoảng cách chừng 25 m. Bóng đi bổng so với khung thành của U23 Myanmar. Các cầu thủ chủ nhà đang duy trì sức ép về phía đối phương.
  • 50': Công Phượng bị đau sau pha không chiến với cầu thủ đối phương. Tiền đạo đội U23 Việt Nam đã tiếp tục thi đấu sau sự chăm sóc của nhân viên y tế.
  • Các cầu thủ U23 Myanmar theo rất sát Công Phượng. Ảnh: Anh Tuấn.

  • 53': Ngọc Thắng sút xa ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và thiếu chính xác, không gây nguy hiểm cho thủ môn U23 Myanmar.
  • 56': RẤT NGUY HIỂM. Thủ môn Minh Long đẩy bóng trúng cột dọc sau cú sút phạt của U23 Myanmar. Sau đó một cầu thủ khách băng vào sút bồi nhưng Minh Long lại là người chiến thắng.
  • 58': U23 Việt Nam thay người. Phi Sơn vào thay Hữu Dũng.
  • Công Phượng liên tục nằm sâu pha pha va chạm với cầu thủ U23 Myanmar.

     

  • Thủ môn Minh Long có hai pha cứu thua liên tiếp trước những pha dứt điểm của U23 Myanmar.

     

  • 63': Cầu thủ U23 Myanmar sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Minh Long.
  • 64': U23 Việt Nam thay người. Đức Huy vào thay Ngọc Thắng.
  • Văn Toàn chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu này. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Tình huống sút phạt không quá nguy hiểm của U23 Myanmar.

     

  • 67': Hein Thiha Zaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ U23 Việt Nam.

  • 69': U23 Việt Nam thay người. Thủ môn Minh Toàn vào sân thay cho Phí Minh Long.
  • 70': RẤT NGUY HIỂM. Sau pha phối hợp với Phi Sơn trong vòng cấm, Công Phượng dứt điểm ở thế đối mặt nhưng không đánh bại được thủ môn Kyaw Zin Phyo.
  • Công Phượng bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

     

  • 73': NGUY HIỂM. Sau khi lừa qua hậu vệ U23 Myanmar, Thanh Bình dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột đội khách.
  • 74': PENALTY! Thủ môn Minh Toàn nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách. Penalty cho U23 Myanmar.
  • Thanh Bình dứt điểm ra ngoài ở vị trí thuận lợi.

     

  • 75': VÀO! Tỷ số được quân bình 1-1 cho U23 Myanmar. Nay Lin Tun dứt điểm hạ gục Minh Toàn trên chấm 11 m.
  • 77': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Sau quả tạt bên cánh phải, Thanh Bình khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Kyaw Zin Phyo.
  • Tình huống Nay Lin Tun đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

     

  • Công Phượng ăn mừng sau khi mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong hiệp 1. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Thanh Bình khống chế và dứt điểm quyết đoán, giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên.

     

  • 83': NGUY HIỂM. Hiaing Bo Bo thâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất căng ở góc hẹp. Tuy nhiên, hậu vệ của U23 Việt Nam đã kịp truy cản.
  • Người hâm mộ trên sân Cẩm Phả chia vui cùng Thanh Bình. Ảnh: Anh Tuấn.

  • 89': PENALTY! Hoàng Lâm phạm lỗi với cầu thủ U23 Myanmar. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách hưởng quả 11 m.
  • 90': VÀO! Tỷ số được quân bình 2-2 cho U23 Myanmar. Minh Toàn đẩy được cú sút penalty của Zon Moe Aung. Tuy nhiên, pha dứt điểm bồi của cầu thủ số 17 đội khách, Minh Toàn không thể cản phá.
  • Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar kết thúc với tỷ số 2-2. Những người lập công cho đội chủ nhà là Công Phượng và Thanh Bình. Nay Lin Tun cùng Zon Moe Aung là chủ nhân của hai bàn thắng cho đội khách.
  • Tình huống dẫn đến bàn quân bình tỷ số của U23 Myanmar.

     

Anh Tuấn - Minh Đức - Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm