Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura giữ bí mật đội hình ra sân của U23 VN dù vắng mặt

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho biết, HLV Miura vẫn chưa thông báo cho ban huấn luyện đội hình thi đấu của U23 Việt Nam dù trận đấu với U23 Myanmar chỉ còn 1 ngày nữa.

Trong buổi họp kỹ thuật trước trận, trợ lý của nhà cầm quân người Nhật phát biểu: “Có lẽ phải tới tối nay hoặc sáng mai (22/5), HLV Miura mới gửi e-mail cho ban huấn luyện về đội hình thi đấu. Các bạn cũng biết thói quen của ông là chỉ công bố điều này trong buổi họp đấu pháp trước giờ ra sân”.

Do dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu với Thái Lan trong khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019, HLV Miura không trực tiếp chỉ đạo trận U23 Việt Nam - U23 Myanmar. Tuy vậy, nhà cầm quân người Nhật đã lên kế hoạch chuẩn bị rất tỉ mỉ và yêu cầu ban huấn luyện thực hiện đúng những gì ông đặt ra, đồng thời báo cáo qua e-mail mỗi ngày.

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn và quyền đội trưởng Hồ Ngọc Thắng trong phòng họp báo trước trận U23 Việt Nam - U23 Myanmar. Ảnh: Minh Chiến
Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn và quyền đội trưởng Hồ Ngọc Thắng trong phòng họp báo trước trận U23 Việt Nam - U23 Myanmar. Ảnh: Minh Chiến

Trận đấu với U23 Myanmar là màn tổng duyệt của U23 Việt Nam trước khi bước vào so tài tại SEA Games 28. Thế nên, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn khẳng định ý nghĩa rất quan trọng của cuộc đọ sức này: “Dù không có HLV Miura, toàn đội U23 Việt Nam vẫn quyết tâm chơi tốt để phục vụ khán giả và tạo đà tâm lý hứng khởi trước khi bước vào thi đấu chính thức”.

Quyết tâm của U23 Việt Nam tương tự những phát biểu bên phía U23 Myanmar. HLV Kyi Lwin cho biết, đội bóng của ông rất muốn tìm kiếm một kết quả khả quan trước U23 Việt Nam để chuẩn bị bước vào SEA Games 28, sau thất bại nặng nề 0-4 trước U23 Thái Lan ngày 19/5.

HLV Kyi Lwin chia sẻ thêm thông tin, đội tuyển U19 Myanmar (từng nhiều lần chạm trán U19 Việt Nam) không đóng góp cầu thủ nào cho đội tuyển U23 nước này. “Họ đang tập huấn chuẩn bị cho VCK U20 thế giới, còn chúng tôi có nhiệm vụ của mình”, ông Kyi Lwin phát biểu.  

Tin vui dành cho U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Myanmar là tình hình chấn thương của các cầu thủ trụ cột đang tiến triển tích cực. Theo trợ lý Nguyễn Thanh Sơn, những trường hợp phải ngồi ngoài thời gian qua đều có thể vào sân thi đấu. Sau khi Ngọc Hải và Huy Toàn được điều động lên đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Ngọc Thắng là quyền đội trưởng của U23 Việt Nam.   

HLV Miura sang Thái Lan nghiên cứu đối thủ

Ngày 20/5, HLV Toshiya Miura bay sang Bangkok để theo dõi tuyển Thái Lan đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào tối cùng ngày.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm