Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura sang Thái Lan nghiên cứu đối thủ

Ngày 20/5, HLV Toshiya Miura bay sang Bangkok để theo dõi tuyển Thái Lan đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào tối cùng ngày.

Đây là màn sát hạch cuối cùng của Thái Lan trước khi bước vào trận gặp đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ngày 24/5, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Ông thầy người Nhật Bản muốn xem trực tiếp để đánh giá chính xác sức mạnh của đối thủ.

HLV Miura rất tự tin với sức mạnh của ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê.

Quá trình chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan của ĐTVN gần như hoàn tất. Đội trình diễn lối chơi tích cực, hiệu quả khi cầm hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 hôm 17/5. Sau đó, HLV người Nhật Bản quyết định gọi 7 cầu thủ đội U23 tăng cường cho ĐTQG gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Minh Tùng, Huỳnh Tấn Tài, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Nguyễn Thanh Hiền và Nguyễn Hữu Dũng.

HLV Miura đã đọ tài cùng Kiatisak khi U23 Việt Nam để thua 1-3 trước U23 Thái Lan ngày 22/3. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng trình độ của 2 nền bóng đá không chênh lệch quá lớn. Mục tiêu của ĐTVN là giành trọn 3 điểm tại Bangkok, tiến sâu tại vòng loại World Cup, cũng như giành vé tham dự VCK Asian Cup.

Còn HLV Kiatisak xem trận gặp CHDCND Triều Tiên là cơ hội để thử nghiệm đội hình, lối chơi trước khi bước vào chiến dịch vòng loại. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận U23 Thái Lan thắng U23 Myanmar 4-0, một số cầu thủ như Chanathip Songkrasin, Peerapat, Sarach Yooyen có thể được sử dụng ở trận đấu tối nay.

U23 Thái Lan thắng đậm U23 Myanmar với đội hình B

Thi đấu hơn người từ nửa cuối hiệp 2, U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar ở trận giao hữu tối 19/5, trên sân Rajamangala (Bangkok).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm