Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan thắng đậm U23 Myanmar với đội hình B

Thi đấu hơn người từ nửa cuối hiệp 2, U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar ở trận giao hữu tối 19/5, trên sân Rajamangala (Bangkok).

Đối thủ U23 Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games

Các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28 đều tích cực tập huấn ở nước ngoài, thi đấu giao hữu trước khi đến Singapore.

Ở trận đấu này, U23 Thái Lan chỉ đăng ký 18 cầu thủ trong danh sách thi đấu. Một số trụ cột như Chanathip Songkrasin, Narubadin, Peerapat ngồi trên ghế dự bị. Thậm chí đội trưởng Sarach Yooyen còn không được sử dụng. Trên băng ghế huấn luyện, trợ lý Choketawee trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ, còn Kiatisak chỉ giám sát.

Với đội hình không phải mạnh nhất, U23 Thái Lan vẫn chiếm lĩnh thế trận trước U23 Myanmar. Các đợt tấn công của đội chủ nhà không diễn ra với tốc độ cao, nhưng giàu tính đột biến. U23 Myanmar chơi tốt trong nửa đầu hiệp một nhưng sau đó họ để đội chủ nhà liên tục tạo ra các tình huống dứt điểm.


U23 Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội trước U23 Myanmar. Ảnh: Goal Thailand.

Phút 31, sau đường chuyền bóng về bất cẩn của hậu vệ đội khách, Chendrop Samphaodi dốc bóng từ giữa sân nhưng cú dứt điểm của anh bị thủ môn cả phá. Cuối hiệp 1, Siwakorn vượt qua cả thủ môn U23 Myanmar nhưng lại sút bóng trúng chân hậu vệ đối phương.

Cơ hội tốt nhất của U23 Myanmar là tình huống đánh đầu ở phút 44 của Ye Win Aung. Dù ở tư thế trông trải, anh lại dứt điểm vọt xà sau cú đá phạt của đồng đội.Với đội hình thua kém toàn diện, đội bóng của HLV Kyi Lwin không thể bảo vệ mành lưới trong hiệp 2.

Phút 50, tiền vệ vừa vào sân thay người Nurul Sriyankem sút phạt hiểm hóc vào góc xa, ghi bàn đầu tiên cho đội bóng của Kiatisak. Chỉ 10 phút sau, Thitiphan lập công từ chấm 11 m nâng tỷ số lên 2-0, sau khi Chendrop bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Từ phút 67, đội khách chỉ còn chơi với 10 người khi Chit Su Moe nhận thẻ vàng thứ 2. Nắm giữ quá nhiều lợi thế, đội ĐKVĐ SEA Games tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng và ghi thêm 2 bàn thắng do công Chanana Pombupha (74’) và Rungrat (89’), để ấn định chiến thắng 4-0.

Trận thắng giòn giã này cho thấy sức mạnh đáng gờm của U23 Thái Lan. Ngược lại, U23 Myanmar còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Ngày 22/3, họ sẽ có trận giao hữu gặp U23 Việt Nam trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm