Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 VN - U23 Myanmar: Màn tổng duyệt quan trọng

U23 Myanmar là bài kiểm tra cuối cùng với các cầu thủ U23 Việt Nam và cũng là dịp để kiểm chứng mức độ thực tế của lòng tin HLV Miura dành cho đội bóng ông dẫn dắt.

Việc nhà cầm quân người Nhật không trực tiếp chỉ đạo học trò thi đấu ở sân Cẩm Phả ứng với tuyên bố của ông trước đó: “Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 quan trọng như nhau”. 

Thế nên, trận đấu chính thức với Thái Lan trong khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019 phải được ưu tiên so với trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Myanmar.

HLV Miura khích lệ học trò vượt khó trước trận gặp Thái Lan

ĐT Việt Nam bị tắc đường, mưa lớn và Minh Tuấn, Văn Quyết chấn thương trong ngày đầu đến Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu lượt đi Vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura trên sân tập của đội tuyển Việt Nam tại Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê
HLV Miura trên sân tập của đội tuyển Việt Nam tại Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê

Tuy vậy, sát ngày SEA Games 28 khởi tranh, động thái của HLV Miura cho thấy ông rất tự tin với những gì có trong tay. Thông tin từ U23 Việt Nam cho hay, theo kế hoạch ban đầu, HLV Miura sẽ cùng học trò xuống Cẩm Phả và trực tiếp chỉ đạo trận đấu với U23 Myanmar rồi mới sang Thái Lan. Nhưng vào phút chót, ông đã đổi ý và trao quyền chỉ đạo cho các trợ lý.

Trước đó, sau kết quả hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc ngày 9/5, nhà cầm quân người Nhật không giấu sự hài lòng về màn thể hiện của các học trò trước đối thủ mạnh nhất nhì châu lục. Ông coi đấy là sự chuẩn bị rất tốt để bước vào SEA Games 28. Thậm chí, HLV Miura còn lên tiếng bảo vệ cầu thủ U23 Việt Nam về lối chơi quyết liệt trên mức cần thiết.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu khu vực, nhà cầm quân người Nhật không ít lần khẳng định ông đang có trong tay những gương mặt tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Dù “cơn bão” chấn thương có lúc đưa số cầu thủ phải ngồi ngoài lên xấp xỉ 1/3 lực lượng, nhưng khi tiền vệ Hoàng Thịnh về CLB, HLV Miura cũng không triệu tập thêm gương mặt nào.

Một thay đổi lớn so với 3 giải đấu của HLV Miura kể từ khi bắt tay vào công việc tại Việt Nam là khâu “nhồi” thể lực không còn được đặt lên hàng đầu. Nhà cầm quân người Nhật cho biết, do V.League đang diễn ra và hầu hết cầu thủ U23 Việt Nam đều từng làm việc với ông nên vấn đề thể lực không đáng ngại như các đợt tập trung trước đây.

Sự vắng mặt của HLV Miura còn có thể được hiểu là ông hoàn toàn yên tâm về sự thấm nhuần triết lý bóng đá của mình, từ đội ngũ trợ lý được giữ nguyên so với Vòng loại U23 châu Á cho đến lực lượng cầu thủ chỉ có 2 thủ môn Văn Trường, Minh Toàn là tân binh.

HLV Miura giữ bí mật đội hình ra sân của U23 VN dù vắng mặt

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho biết, HLV Miura vẫn chưa thông báo cho ban huấn luyện đội hình thi đấu của U23 Việt Nam dù trận đấu với U23 Myanmar chỉ còn 1 ngày nữa.

Công Phượng và Huy Toàn trong trận hòa 0-0 trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng và Huy Toàn trong trận hòa 0-0 trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê

Trong cuộc trao đổi cùng Zing.vn gần đây, HLV Vương Tiến Dũng nhận xét, thuận lợi của HLV Miura ở SEA Games 28 so với 3 giải đấu trước là sự am hiểu về bóng đá Việt Nam và khu vực, sau một năm bắt tay vào công việc mới. 

Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong (U23 Hàn Quốc) hay HLV Kim Chang-bok (CHDCND Triều Tiên) đều đưa ra đánh giá khá tích cực dành cho những gì U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam đã thể hiện dưới thời nhà cầm quân người Nhật.

Trước trận giao hữu gặp U23 Myanmar, cái tên Công Phượng vẫn tạo ra sức hút lớn với khán giả Quảng Ninh. Nhưng điều có ý nghĩa quan trọng hơn màn thể hiện của tiền đạo CLB HAGL là việc U23 Việt Nam cần phải chứng minh lòng tin từ người thuyền trưởng của họ được xây dựng trên cơ sở thực tế. Đó mới là điều được chờ đợi nhất ở màn tổng duyệt cuối cùng, trước khi thầy trò HLV Miura bước vào so tài tại SEA Games 28.

Đội hình dự kiến: Minh Long - Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Đức Huy - Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Văn Toàn - Công Phượng, Thanh Bình   

* 17h sân Cẩm Phả, U23 Việt Nam - U23 Myanmar (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

3 triệu đồng một cặp vé xem U23 Việt Nam - U23 Myanmar

Giá vé xem trận giao hữu cuối cùng của Công Phượng và đồng đội trước khi tham dự SEA Games 28 đang tăng lên chóng mặt sau từng giờ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm