Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua trận đậm nhất sau 16 năm

Sau khi nhận 8 bàn thua trong hiệp một, tuyển nữ Việt Nam thảm bại 0-11 trước Australia ở trận giao hữu diễn ra chiều 21/5.

Tuyển nữ Việt Nam thua Australia 0-4

Chiều 19/5, đội tuyển nữ Việt Nam đấu tập thua 0-4 trước Australia tại Trung tâm Thể thao Valentine Park, trong khuôn khổ chuyến tập huấn ngắn ngày tại đây.

Đây là thất bại thứ hai của tuyển nữ Việt Nam trước đội chủ nhà, sau trận thua 0-4 hôm 19/5. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Takashi không khắc phục được những sai sót đã mắc phải, sụp đổ hoàn toàn trước khi nhận thất bại đậm nhất kể từ trận thua 1-12 trước CHDCND Triều Tiên năm 1999.

Tuyển nữ Australia (áo vàng) hoàn toàn vượt trội so với Việt Nam. Ảnh: Website Liên đoàn bóng đá Australia.

Với mong muốn có chiến thắng trước tặng người hâm mộ trước khi dự World Cup, tuyển nữ Australia đã tung ra sân đội hình cực mạnh. Cầu thủ hay nhất châu Á 2014 Katrina Gorry cùng các trụ cột như Emily van Egmond, Samatha Kerr ra sân ngay từ đầu, sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn hôm 19/5.

Với 3 tiền đạo, đội bóng của HLV Alen Stajcic đã chơi tấn công phủ đầu khiến ĐTVN không thể chống đỡ. Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên, Australia đã ghi 8 bàn thắng, trong đó chân sút Michelle Heyman lập cú hat-trick. Các bàn thắng còn lại được ghi do công của Kerr, Van Egmond, De Vanna và Alleway.

Sang hiệp 2, HLV Stajcic thực hiện một loạt sự thay đổi khiến đội chủ nhà không còn chơi tấn công bùng nổ như trước. Dù vậy, họ vẫn ghi thêm được 3 bàn do công của De Vanna, Catley và Kerr để ấn định chiến thắng 11-0. Đây là trận thắng đậm nhất của tuyển nữ Australia trước Việt Nam trong 5 lần gặp nhau. Ở vòng bảng Asian Cup 2014 trên sân Thống Nhất, họ chỉ thắng Việt Nam 2-0.

Sau trận đấu này, Australia sẽ lên đường sang Canada dự World Cup, nơi họ rơi vào bảng đấu rất mạnh cùng Mỹ, Thụy Điển và Nigieria. Còn đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có nhiều bài học bổ ích sau chuyến tập huấn này, để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2016.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm