Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ Việt Nam thẳng tiến tại giải châu Á

Trưa 21/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận thắng thứ hai tại Giải vô địch châu Á khi đánh bại Mông Cổ 3-0 (25/18, 25/14, 25/13).

'Quá bất ngờ với thành tích của đội bóng chuyền nữ VN'

Các chuyên gia, HLV vẫn "chưa tin nổi" trước sự kiện đội tuyển bóng chuyền nữ VN tạo ra cơn “địa chấn” khi hạ Nhật Bản 3-2 ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á.


Sau trận thắng bất ngờ 3-2 trước Nhật Bản chiều 20/5, tuyển nữ Việt Nam tràn đầy hưng phấn khi gặp Mông Cổ. Tuy vậy ở set 1, tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng 25/18. Nhưng ở hai set sau đó, ĐTVN đã dễ dàng vượt qua đối thủ với điểm số cách biệt (25/14, 25/13), mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang thi đấu rất ấn tượng với dàn VĐV trẻ trung, tài năng.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang thi đấu rất ấn tượng với dàn VĐV trẻ trung, tài năng. Ảnh: Quang Phát.

 

Do Turkmenistan rút lui vào giờ chót, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng C, lọt vào giai đoạn 2. Tại đây, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng sẽ chạm trán với 2 đội đứng đầu bảng A (nhiều khả năng là Trung Quốc và Iran) vào các ngày 23 và 24/5.

Việc giành ngôi đầu bảng C được xem là thành công ngoài mong đợi của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng. Đội hình tham dự giải có 12 VĐV, được tuyển chọn qua Cúp VTV Bình Điền và vòng một giải VĐQG. Trước khi sang Trung Quốc dự giải, đội đã đi Triều Tiên tập huấn từ ngày 7 đến 19/5.

Ngoài Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh, HLV Thái Thanh Tùng sử dụng nhiều gương mặt trẻ như Bùi Thị Ngà, Linh Chi, Ngọc Diễm… nhưng đội đã trình diễn lối chơi hiệu quả, ấn tượng. Sau giải đấu này, đội sẽ về nước trước khi hội quân cùng Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games ngày 2/6.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm